Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bật mí 3 bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp

Các bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp có nguồn gốc từ dân gian. Cách chữa này tận dụng dược liệu tự nhiên để làm giảm cơn đau và cải thiện khả năng vận động

các bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp tận dụng dược liệu tự nhiên để làm giảm cơn đau nhức và cải thiện khả năng vận động của khớp. tuy nhiên hiệu quả của các bài Thuốc này hiếm khi đồng nhất nên có một số trường hợp không nhận thấy cải thiện lâm sàng khi áp dụng.

3 Bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp từ dân gian

Phong tê thấp là chứng bệnh hình thành do phong hàn ứ trệ trong cơ thể, gây đau nhức khớp và một số cơ quan khác.

Để làm giảm triệu chứng của bệnh, y học cổ truyền áp dụng các bài rượu Thuốc để khu phong, tán hàn nhằm giảm đau nhức xương khớp, cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng vận động.

Một số bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp được áp dụng phổ biến, bao gồm:

Bài Thuốc 1

Thực hiện: Dùng bạch phấn đằng 15g, rễ cỏ xước 15g, rễ bưởi bung 12g, rễ gấc 10g, rễ cau (lấy phần trồng dưới đất) 10g, hoài sơn 15g, quả vú bò 15g, lá lốt 12g, cơm lênh 10g, tường vi căn 12g. Đem các vị Thuốc phơi khô rồi ngâm với rượu uống.

Khi dùng bài Thuốc này, cần kiêng cà pháo, cà chua, cá diếc và thịt gà. Ngoài ra cần tránh quan hệ T*nh d*c và lao động nặng nhọc trong thời gian chữa bệnh.

Bài Thuốc 2

Thực hiện: Dùng củ cốt khí 200g, rễ cỏ xước 20g, hy thiêm 12g, rễ và thân cây bấn đỏ 12g, rễ trinh nữ 15g, rễ và thân cây bấn trắng 12g. Đem củ cốt khí ngâm với rượu trắng 45 độ 1lít, mỗi ngày dùng 1 chén khoảng từ 20 – 25ml. Các vị còn lại đem sao vàng, sau đó đem sắc với nước 600ml còn lại 200ml, đem chia thành 2 lần uống.

Ngày uống 1 thang cho đến khi khỏi bệnh.

Bài Thuốc 3

Nguyên liệu: Dùng hương phụ sao, cúc hoa, táo nhân, kỷ tử, quế chi, đương quy, độc hoạt, đỗ trọng, tiền hồ, hồng hoa, khương hoạt, mạn kinh tử, thiên ma, sinh địa, phục thần, tần giao, hoài sơn, bách hợp, đảng sâm, xuyên khung, ngưu tất mỗi thứ 2g, bạch tật lê 20g, long nhãn 60g, cốt toái bổ 20g, rượu trắng 45 độ 3 lít.

Thực hiện: Đổ rượu và các vị Thuốc vào bình sành, đậy nút kín và nấu cách thủy trong 30 phút. Sau đó, đem bình sành chôn dưới đất 7 ngày 7 đêm. Mỗi ngày dùng 1 ly nhỏ, khoảng 20 ml. Khi uống hết rượu, đổ thêm 1.5 lít rượu trắng vào và thực hiện tương tự như cách trên. Uống cho đến khi triệu chứng thuyên giảm hẳn.

Bài Thuốc này có tác dụng trị miệng đắng, xương gân đau nhức, mắt mờ,…

Lưu ý khi sử dụng bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp

Hầu hết các bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp đều có nguồn gốc từ dân gian. do vậy tính hiệu quả và độ an toàn có thể không được kiểm chứng chặt chẽ.

Để giảm nguy cơ khi sử dụng những bài Thuốc này, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    Cần hỏi ý kiến người có chuyên môn trước khi áp dụng bất cứ bài Thuốc nào.

Trước khi áp dụng bài rượu Thuốc chữa phong tê thấp, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. tránh trường hợp tự ý áp dụng khiến các tình huống rủi ro phát sinh.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/ruou-thuoc-chua-phong-te-thap)

Tin cùng nội dung

  • Rượu Thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống ở nước ta, được dùng để chữa bệnh hoặc để bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Đây là bài Thuốc của bác sĩ Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, Vĩnh Long, điều trị cho những ca teo tinh hoàn do biến chứng quai bị. Với bài Thuốc này, nhiều trường hợp vô sinh nam đã có con, khi tinh trùng trở nên đầy đủ và khỏe mạnh.
  • Người xưa có câu: “Trên trời có sâm bồ câu, trên cạn có chim cút, dưới ao đầm có sâm tôm, lươn, dưới biển có hải sâm, hải mã...”.
  • Mít không chỉ là thứ quả thơm ngon mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh như giải rượu, tăng tiết sữa, chữa hen suyễn...
  • Suy giáp hay cường giáp lúc mang thai đều không có lợi cho thai phụ, thai nhi. Thầy Thuốc khuyên cần tránh mang thai khi bị bệnh này.
  • Rượu là một vị Thuốc, đã là vị Thuốc thì nhất thiết phải dùng đúng liều lượng, không được dùng quá liều vì trong rượu vẫn có độc tính gây hại cho cơ thể con người.
  • Chuyển sang mùa thu, khí hậu có phần khác mùa hè. Một số bệnh thường xảy ra trong mùa này như viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa...
  • Y học cổ truyền cho rằng nguyên tắc chữa trị chứng phong thấp cần phải khu phong hòa huyết, thông huyết - tán hàn, trừ thấp, giảm đau, thanh nhiệt, tiêu viêm, an thần...
  • Trong chiếc áo lính cũ đã bắt đầu bạc màu, ông Nông Văn Bành (58 tuổi) ở thôn Na Làng, xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, nổi tiếng với những bài Thuốc lá nam chữa vô sinh.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY