Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bật mí cách dùng hạt đu đủ trị gai cột sống

Trong dân gian, bài Thu*c từ hạt đu đủ có thể chữa được bệnh gai cột sống, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe. Bài viết giới thiệu rượu hạt đu đủ để xoa bóp.

gai cột sống khiến người bệnh phải chịu những cơn đau nhức ở thắt lưng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. trong dân gian, bài Thu*c từ hạt đu đủ có thể chữa được bệnh gai cột sống, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.

Gai cột sống là gì?

Gai cột sống là tình trạng canxi bị lắng đọng trên các đốt của cột sống. qua thời gian lắng đọng canxi, các đốt sống sẽ xuất hiện những mẩu xương nhô ra, tựa như chiếc gai nhọn (xương gai). gai ở cột sống nói chung và trên các đốt sống nói riêng gây ra đau đớn cho người bệnh.

Nguyên nhân sâu xa của gai cột sống là do cơ chế tự động tái tạo của xương khi xương bị bào mòn, tổn thương. thông thường, nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống là do đĩa đệm giữa hai đốt sống bị thoái hóa. từ đó, hai đốt sốt sẽ tiếp xúc và cọ xát vào nhau. điều này khiến xương một mặt bị tổn thương, một mặt được kích thích xương bồi tụ thêm canxi để làm mới.

Xương gai trên các thân đốt sống sẽ chèn ép các dây thần kinh gây ra những cơn đau buốt ở vùng thắt lưng, vùng vai, cổ và có khi lan rộng xuống hai chân.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, gai cột sống sẽ gây ra những biến chứng như gù, vẹo, biến dạng cột sống, bại liệt, khó khăn khi di chuyển,…

Tác dụng của hạt đu đủ

Với sự phát triển của y học, bệnh gai cột sống hoàn toàn có thể được điều trị. người bệnh có thể áp dụng các phương pháp như dùng Thu*c tây, Thu*c nam, phẫu thuật,… để cải thiện bệnh.

Đối với phương cách dùng Thu*c nam để trị gai cột sống, nhiều người đã tìm đến với bài Thu*c từ hạt đu đủ để chữa bệnh. đây là một bài Thu*c được lưu truyền trong dân gian, được y học hiện đại y nhận là có khả năng chữa bệnh gai cột sống.

Hạt đu đủ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nói chung và đối với căn bệnh gai cột sống nói riêng. trong đu đủ có chứa những hoạt chất có công dụng:

    Giảm viêm: Khi vào cơ thể, những enzym như papain, chymopapain,… trong hạt đu đủ có thể làm giảm những viêm sưng trong cơ thể. Từ đó, người ta thường dùng hạt đu đủ để giải quyết các cơn đau của bệnh gout, đau khớp, viêm khớp,…

Bài Thu*c chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Dù Thu*c tây hay Thu*c đông y, mục đích của việc dùng Thu*c là để cải thiện, loại bỏ cơn đau do gai cột sống gây ra. phương pháp điều trị cuối cùng sẽ là phẫu thuật loại bỏ gai xương. hạt đu đủ có khả năng giảm viêm, giảm đau xương khớp, do đó được xem như một vị Thu*c điều trị những cơn đau buốt do gai cột sống gây ra.

Để thực hiện bài Thu*c trị gai cột sống, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    15g hạt đu đủ;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Làm sạch hạt đu đủ bằng cách cho hạt vào rổ, xát với nước để làm bong lớp màng ngoài.

Bài Thu*c này không chỉ kháng viêm, giảm đau nhức mà có thể làm tiêu gai xương từ từ.

Ngoài cách thoa rượu chưng hạt đu đủ, người bệnh còn có thể áp dụng những bài Thu*c Nam để chữa đau nhức từ bên trong. Tuy nhiên, trước khi áp dụng các bài Thu*c này, người bệnh cần hỏi qua ý kiến và tuân theo những chỉ dẫn, lời khuyên của bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng hạt đu đủ

Khi áp dụng bài Thu*c trị gai cột sống từ hạt đu đủ, người dùng nên lưu ý một số điều sau:

    Trước khi dùng rượu chưng hạt đu đủ để xoa bóp giảm đau, người dùng nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

Tóm lại, trong dân gian, hạt đu đủ được dùng để làm vị Thu*c chữa đau nhức xương khớp, giảm sưng viêm,… đây là một dược liệu thích hợp trong việc điều trị cơn đau do gai cột sống gây ra. tuy nhiên, trước khi áp dụng các bài Thu*c từ hạt đu đủ để điều trị, người bệnh cần tham khảo ý kiến, chỉ dẫn của bác sĩ.

Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chỉ định hoặc tư vấn phương pháp điều trị thay cho chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bat-mi-cach-dung-hat-du-du-tri-gai-cot-song)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY