Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bật mí cách giải độc da giúp bạn có làn da rạng ngời khỏe mạnh

Là hàng rào bảo vệ giữa bạn và thế giới, làn da phải đối mặt với sự tấn công hàng ngày do các chất độc hại từ môi trường và tổn thương do va đập. Hóa chất môi trường, ô nhiễm, các sản phẩm chăm sóc da làm tắc lỗ chân lông, thậm chí cả bụi bẩn và các mảnh vụn tích tụ trên da cũng gây ra nhiều vấn đề.

Bên cạnh đó là những thói quen sống kém như ăn quá nhiều đồ chế biến, uống rượu, ngủ quá ít, uống không đủ nước và không tập thể dục làm cản trở tuần hoàn và thúc đẩy viêm nhiễm. Kết quả là một loạt các dấu hiệu báo hiệu làn da cần được khởi động lại như nổi mụn, mẩn đỏ, kích ứng hoặc da xỉn màu, có đốm.

Dưới đây là một số mẹo giải độc da mà bạn cần biết để làm sạch làn da ở cấp độ sâu nhất giúp mang lại vẻ mặt tươi tắn.

1. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột và làn da có mối liên hệ mật thiết với nhau, và da bị ngứa, bị kích ứng hoặc nổi mụn thường xuyên xuất phát từ các vấn đề trong đường ruột. Các vấn đề về tiêu hóa, táo bón, viêm nhiễm và mất cân bằng vi khuẩn có lợi trong đường ruột thường xuyên xuất hiện trên khuôn mặt.

Để có làn da sáng và rạng rỡ, hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng đường ruột: nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi bằng thực phẩm lên men giàu probiotic như sữa chua hữu cơ, kim chi hoặc dưa bắp cải lên men tự nhiên. Hoặc, dùng chất bổ sung lợi khuẩn chất lượng cao bao gồm nhiều chủng loại khác nhau.

Thực phẩm giàu chất xơ (như đậu, bông cải xanh, hạt lanh và hạt chia) cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên, tăng tốc độ loại bỏ độc tố và giúp vi khuẩn tốt sinh sôi.

2. Đổ mồ hôi nhiều hơn

Da là cơ quan thải độc lớn nhất của cơ thể và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, giải độc và loại bỏ các hợp chất có hại. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mức độ có thể đo lường được của kim loại nặng và bisphenol A (BPA) - một hóa chất công nghiệp phá vỡ hormone và tăng nguy cơ ung thư - trong mồ hôi.

Da là cơ quan thải độc lớn nhất của cơ thể và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, giải độc và loại bỏ các hợp chất có hại.

Cách tốt nhất để đổ mồ hôi là hoạt động thể chất mạnh mẽ. Đạp xe, khiêu vũ, đi bộ đường dài, chạy bộ hoặc bất cứ thứ gì làm nhịp tim tăng lên sẽ thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi giải độc cho da. Thêm vào đó, tập thể dục tăng cường lưu thông và dòng chảy bạch huyết để tăng cường loại bỏ các tạp chất. Tập thể dục cũng đốt cháy chất béo, bộ phận lưu trữ độc tố chính của cơ thể.

3. Làm sạch bằng than hoạt tính

Một trong những hợp chất giải độc da tốt nhất được biết đến là than hoạt tính. Nó được làm bằng cách xử lý các vật liệu giàu carbon như gỗ, tre hoặc gáo dừa ở nhiệt độ cao, tạo ra bột màu đen mịn có kết cấu xốp và khả năng hấp thụ giống như bọt biển. Than hoạt tính, được sử dụng trong các phòng cấp cứu để điều trị ngộ độc và quá liều, hoạt động bằng cách gắn vào các chất độc và ngăn cản sự hấp thụ của chúng.

Đối với giải độc da, lý thuyết cũng giống như vậy: than hoạt tính được cho là loại bỏ dầu, cặn bẩn, hóa chất, vi khuẩn, độc tố và các tạp chất khác khỏi lỗ chân lông, kéo chúng lên bề mặt da nơi chúng có thể dễ dàng rửa sạch. Để xóa mờ vết thâm, hãy sử dụng xà phòng than hoạt tính hàng ngày. Tìm kiếm các loại mặt nạ, tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết được làm bằng than hoạt tính để phục hồi làn da.

4. Bổ sung nước hiệu quả

Nước rất quan trọng để có một làn da sáng. Nó thúc đẩy việc loại bỏ độc tố, và nghiên cứu liên kết lượng nước bổ sung với việc giảm khô da, tăng độ căng mọng và độ đàn hồi của da tốt hơn. Nhưng đơn giản là tăng gấp đôi lượng nước uống không phải là cách tiếp cận hiệu quả hoặc hiệu quả nhất.

Nước rất quan trọng để có một làn da sáng.

Uống nước và hấp thụ nước không giống nhau. Khả năng hấp thụ nước của cơ thể phụ thuộc vào các chất điện giải, đặc biệt là natri. Để tối đa hóa lượng nước trong cơ thể, hãy thêm một chút muối vào chai nước và uống khi bụng đói. Các nghiên cứu cho thấy điều này làm tăng tốc độ vận chuyển của nó vào máu. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng nước dừa, nó giàu chất điện giải, bao gồm natri, kali, canxi và magiê, để tăng cường hấp thu.

Bạn cũng nên uống một lượng nhỏ nhiều lần trong ngày thay vì cả tấn nước cùng một lúc. Ruột chỉ có thể xử lý nước tại một thời điểm, và nghiên cứu cho thấy việc nhấm nháp chứ không phải uống cả cốc lớn, giúp bạn đủ nước hơn.

5. Loại bỏ các chất độc

Các loại xà phòng, tẩy tế bào chết, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da thông thường có chứa đầy hóa chất, chất gây kích ứng và các sản phẩm dầu mỏ. Đó chính xác là những gì bạn không cần khi giải độc cho làn da của mình.

Chọn các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, có nguồn gốc thực vật, lý tưởng nhất là các sản phẩm hữu cơ. Tìm danh sách thành phần ngắn, không chứa hóa dầu và chọn sản phẩm không có hương thơm hoặc chỉ có hương thơm với tinh dầu nguyên chất.

Nếu bạn thấy làn da của mình bị kích ứng, nổi mụn và xỉn màu, đã đến lúc thực hiện các mẹo giải độc này để phục hồi sức khỏe làn da từ trong ra ngoài.

Xem thêm:

Cảnh báo khẩn cấp: Những người sống sót sau COVID có thể gặp các biến chứng có nguy cơ gây tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bat-mi-cach-giai-doc-da-giup-ban-co-lan-da-rang-ngoi-khoe-manh-33746/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY