Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bật mí cách làm dưa chuột trộn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, món dưa chuột trộn chế biến nhanh và ngon miệng là món 'đắt hàng' trên mâm cơm gia đình.

Nguyên liệu:

- 1 quả dưa chuột

- 1 củ khoai lang

- 1/6 củ hành tây thái lát

- 45 ml nước mắm

- 2 thìa canh ớt bột làm kim chi

- 15 gr đường

- 1 củ tỏi băm nhỏ

- Một ít vừng rang, muối hạt.

Ảnh minh họa.

Chọn dưa chuột như thế nào?

Màu sắc

Dưa leo non, ngon ngọt thì lớp vỏ dưa leo phải có màu xanh tươi, đều màu từ đầu đến đuôi, trên vỏ quả không có màu ố vàng, vết thâm đen.

Hình dáng

- Khi mua bạn cần chọn quả dưa leo thẳng, thuôn dài, không hoặc ít bị vẹo, những quả này có ruột đặc, non, ăn giòn, ngọt ngon hơn những quả dưa leo có dáng tròn.

- Không chọn những quả có hình dáng cong vẹo, phình to ở giữa, có hình dáng quá khác biệt ở phần đầu và đuôi quả như đầu to đuôi nhỏ, đuôi to đầu nhỏ. Những quả này thường là quả già, ruột nhiều hạt hoặc bị xốp, ăn đắng, không ngon.

Vỏ quả dưa leo

Trên vỏ quả dưa leo non mới thường có một lớp phấn mỏng ở bề mặt vỏ. Ngoài ra, trên vỏ có nhiều nốt sần sùi, dưa leo còn có cuống, ở đuôi quả còn có núm hoa thì đây là những quả non ngon, rất tươi nhé.

Kích cỡ, trọng lượng

Chọn mua dưa leo ngon, bạn còn cần chú ý chọn mua những quả có kích cỡ đều nhau,nhỏ vừa phải,cầm chắc tay. Không chọn quả quá nhỏ cũng không chọn quả kích cỡ lớn, cầm nhẹ tay, những quả này thường bị xốp, ít nước, bị đắng.

Cách làm:

Bước 1: dưa chuột rửa sạch sau đó ngâm qua nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo. thái dưa chuột thành từng khối nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái khối nhỏ. Rửa sạch khoai nhiều lần rồi ngâm với nước muối pha loãng để bớt thâm. Hành tây thái lát ngâm trong bát nước lạnh cho bớt hăng.

Bước 3: Khoai sau khi ngâm vớt ra để ráo sẽ cho vào bát, rồi thêm dưa chuột, hành tây, ớt bột, tỏi băm, đường, nước mắm vào.

Bước 4: Dùng tay trộn đều nguyên liệu cho ngấm gia vị. Cuối cùng thêm chút vừng rang vào là xong.

Thành phẩm:

Món dưa chuột trộn có cách làm đơn giản, hương vị hấp dẫn, thích hợp chống ngán cho bữa cơm gia đình. từng miếng dưa chuột, khoai lang giòn giòn thấm đều gia vị mặn ngọt lại cay cay, rất ngon miệng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bat-mi-cach-lam-dua-chuot-tron-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-gia-dinh-d325927.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-mi-cach-lam-dua-chuot-tron-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-gia-dinh/20210607050603364)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Cách ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống nhiều áp lực khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY