Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bật mí cách tẩy trang bằng DẦU OLIU giúp da sạch mịn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Tẩy trang luôn được xem là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Tẩy trang bằng dầu oliu phương pháp tự nhiên được nhiều người tin tưởng sử dụng để lấy đi lớp trang điểm và những bụi bẩn trên da.

Vì sao nên sử dụng dầu oliu tẩy trang?

- Dầu oliu giúp làm sạch dễ dàng bụi bẩn, dầu thừa và các lớp trang điểm trên da, hiệu quả tẩy trang không kém các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng bán trên thị trường.

- Bạn có thể tự mua được dầu oliu dễ dàng ở bất cứ cửa hàng hoặc siêu thị nào. Dầu Oliu luôn là hàng ngoại nhập nên cực kì an tâm về chất lượng cũng như xuất xứ cùng nhiều kích cỡ chai cho các bạn lựa chọn nên vô cùng tiện lợi.

- Sử dụng dầu oliu tẩy trang không làm da mất đi độ ẩm vốn có, vì dầu chứa hàm lượng Vitamin E lớn, nên sử dụng dầu oliu còn giúp da mịn màng và căng bóng hơn.

- Dầu oliu là 1 loại nước tẩy trang thiên nhiên, không có pha hóa chất nên khi bạn sử dụng không lo bị dị ứng với cồn.

- Dầu oliu có khả năng tẩy trang rất tốt, đơn giản theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, vì vậy tẩy trang bằng dầu rất dễ lấy đi lớp bã nhờn trên mặt, phù hợp với tất cả mọi loại da đặc biệt là da khô.

- Ngoài công dụng tẩy trang, dầu oliu còn có nhiều tác dụng khác như hòa vào sữa tắm để làm trắng, mịn da; kích thích mọc lông mi; dưỡng ẩm môi mùa khô… nên rất tiện lợi.

Cách tẩy trang bằng dầu oliu

Bước 1: Dầu ô liu cho vào lòng bàn tay xoa đều, áp 2 tay lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt.

Massge vùng trán trước theo hướng từ giữa trán sang hai bên thái dương. Tiếp đến là hai bên má theo hướng từ dưới lên. Vùng mũi cần thoa kỹ phần hai bên cánh mũi vì vùng này chứa nhiều chất nhờn và bụi bẩn. Cuối cùng là vùng cằm, bạn làm tương tự như ở trán, massage từ giữa cằm sang đến hai bên.

Bước 2: Sử dụng khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau khô dầu ôliu. Bước này rất quan trọng, nhiều chị bỏ qua bước này, nên dầu còn đọng lại ở lỗ chân lông, về lâu dài sẽ bị nổi mụn li ti sần sùi.

Nếu trang điểm đậm thì các bạn có thể thực hiện lại thao tác trên một lần nữa để đảm bảo lớp trang điểm được tẩy sạch hoàn toàn.

Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt (để sạch oliu), thoa thêm nước hoa hồng để cân bằng da và se lỗ chân lông.

Lưu ý khi tẩy trang bằng dầu oliu

- Nên tẩy trang một vùng da nhỏ trước để thử độ kích ứng, nếu thấy không bị thì có thể dùng tiếp cho mặt. Khi thấy da có những biểu hiện dị ứng như: nổi mẩn đỏ, ngứa, khó chịu,... thì ngưng ngay việc tẩy trang bằng dầu olive.

- Dầu ôliu thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Da nhờn vẫn có thể tẩy trang bằng dầu ôliu mà không có vấn đề gì.

- Nếu bạn định dùng dầu oliu để tẩy trang hoặc dưỡng da thì nên chọn loại tinh khiết, chưa qua tinh chế vì nó không có mùi và có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất hơn.

- Trên thị trường không phải nơi nào cũng bán dầu oliu nguyên chất 100% để chúng ta sử dụng tẩy trang. Các bạn cần tìm đúng những nơi uy tín để mua, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Quỳnh Hoa

Theo Pháp luật Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bat-mi-cach-tay-trang-bang-dau-oliu-giup-da-sach-min-hon-ca-my-pham-dat-tien-28174/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY