Da đẹp hôm nay

Bật mí cách trị mụn bằng cám gạo giúp da đẹp nhìn hoài không chán

Cách trị mụn bằng cám gạo hướng dẫn từng bước làm các loại mặt nạ trị mụn bằng bột cám gạo hiệu quả. Hãy áp dụng ngay mặt nạ cám gạo để dưỡng da nhé.
Bạn đã từng bao giờ nghe tới cách làm mặt nạ trị mụn bằng cám gạo chưa? Đây chắc chắn sẽ gây sốc cho nhiều người vì đa phần ít ai nghĩ cám gạo có thể giúp bạn có làn da đẹp được. Tuy nhiên, không có gì là không thể đâu nhé. Hôm nay, Khỏe Đẹp sẽ giới thiệu cách trị mụn bằng cám gạo trên cả tuyệt vời nhé.Cám gạo là 1 trong những nguyên liệu rất dễ kiếm, rẻ tiền, nhưng thường được sử dụng để chữa mụn rất phổ biến hiện nay đó nhé. Ngoài khả năng điều trị mụn, cám gạo còn có thể làm trắng da, mịn da, tẩy tế bào da ch*t, trị thâm nám, xóa nếp nhăn và còn hỗ trợ phần nào làm se khít lỗ chân lông khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác đó nhé. Có thể nói, bên cạnh cách trị mụn bằng bột trà xanh thì cám gạo có thể coi là 1 trong những nguyên liệu các chị em ưa chuộng nhất hiện nay đó nhé.

Thêm vào đó, hiện tại có không ít các thẩm mỹ viện dùng các mặt nạ cám gạo trị mụn và dưỡng da đó nhé. Cám gạo chứa khá nhiều vitamin B1 và E; nhờ đó, nó có thể phát huy hết công suất trong khả năng chữa trị mụn, đặc biệt là mụn trứng và mụn cám đó nhé. Chính vitamin E là chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn mụn hình thành và phát triển cũng như dưỡng trắng làn da đen sạm của bạn nữa đó.

Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn bằng cám gạo giúp da đẹp mịn

Thêm 1 chi tiết nữa cho bạn yên tâm là chính các chị em Nhật Bản cũng dùng cám gạo để giữ vẻ đẹp đó nhé.

1Bí quyết chữa trị mụn bằng cám gạo và sữa chua

Nếu bạn đã từng tham khảo cách trị mụn bằng sữa chua không đường sau 2 tuần sẽ không có gì quá xa lạ với sức mạnh của sữa chua đâu nhé. Đặc biệt hơn, khi chúng ta kết hợp cả 2 để làm mặt nạ trị mụn trứng cá và đầu đen tuyệt vời này.

Nguyên liệu

    2 muỗng bột cám gạo
Lưu ý, cám gạo thô thì không nên dùng để thoa lên mặt nhé. hãy dùng bột cám gạo mịn, loại bỏ sạch trấu. Ngoài ra, bạn hãy lựa loại bột cám gạo có màu nâu sẫm, màu tối vì đó thường là bột nguyên chất có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Hướng dẫn

    Cho cả 2 vào chén sạch, trộn đều.

2Mặt nạ cám gạo và nghệ

Chẳng phải tự nhiên mà công thức hướng dẫn cách trị mụn bằng nghệ tươi có thể cho hiệu quả chỉ sau 3 tuần nhé. Trong nghệ tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho làn da cũng như sức khỏe con người, đặc biệt ở khả năng giảm mụn và vết thâm nám đó nhé. Vì vậy, nếu bạn có tí thời gian rảnh thì tại sao không trộn ngay bột nghệ và bột cám gạo lại. Sau đó cho thêm 1 ít sữa tươi không đường nữa vào để tạo thành 1 hỗn hợp đặc sệt.

Sau đó, chỉ việc đi rửa mặt thật sạch bằng nước âm ấm, thoa hỗn hợp lên mặt, matxa đều trong 1 phút. Nằm thư giãn, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch là được.

Bên cạnh khả năng trị mụn bằng cám gạo, tinh bột nghệ làm mờ các vết thâm nám do mụn gây ra; còn sữa tươi cho làn da mềm mịn. Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo bài viết trào lưu cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường mà kiểm chứng nhé.

3Mặt nạ trị mụn bằng bột cám gạo và cà phê

Nếu bạn đã từng đọc qua 6 cách làm trắng da bằng cà phê thì hoàn toàn dễ hiểu vì sao chính bã cà phê nguyên chất nhé lại là thần dược giúp làm đẹp da không kém các nguyên liệu khác. Đó chính là lời giải thích rõ ràng nhất về sức mạnh của cà phê. Khi dùng bột cà phê nguyên chất trộn với cám gạo sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay mụn, làm mềm mịn làn da, giúp giảm thâm sáng trắng hồng hào.

Để thực hiện công thức trị mụn bằng bột cám gạo. Trộn bột cám gạo và bột cà phê theo tỉ lệ 1:1, sau cho đó thêm 1 ít nước lọc hay sữa tươi không đường vào, trộn đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước âm ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 1-2 phút. Nằm thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát.

4Công thức mặt nạ trị mụn bằng rau diếp cá và cám gạo

Hãy tham khảo ngay công thức rau diếp cá trị mụn để biết hiệu quả của loại rau có tính hàn này nhé. Khi kết hợp cùng bột cám gạo thì sẽ tạo thành 1 hộn hợp cực tốt cho làn da.

Xay nhuyễn rau diếp cá, sau đó vắt lấy nước cốt và trộn với bột cám gạo. Đắp lên mặt vào buổi tối trong 5-7 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ bột cám gạo trị mụn hiệu quả

  • cách chữa trị mụn tự nhiên, hiệu quả thường khá lâu dài, nhưng tác dụng thì không thể nào nhanh chóng ngày 1 ngày 2 được. Đo đó, kiên nhẫn chính là điều bạn cần phải nhớ, ít nhất cũng phải dùng trong 2 tháng để thấy hiệu quả nhé. Tuy nhiên, làn da của bạn sẽ dần dần sáng mịn lên, chậm nhưng cũng khá tốt nhé. Đó cũng là lý do bạn nên từ từ mà sử dụng trị mụn bằng cám gạo nhé.
  • bộ sản phẩm trị mụn tốt nhất hiện nay đang được các chị em ưa chuộng nhé. Đây là các sản phẩm được các hãng nghiên cứu và kiểm chứng nên chị em có thể tự tin mà dùng nhé. Nhanh - An toàn - Hiệu Quả là những gì mà bạn có thể đặt niềm tin.
Hãy bổ sung cách trị mụn bằng cám gạo trên cả tuyệt vời này vào danh sách nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-tri-mun-bang-cam-gao-hieu-qua/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY