Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bật mí mẹo trị dứt điểm viêm lỗ chân lông tại nhà

Viêm lỗ chân lông hay viêm nang lông là bệnh lý phổ biến, thường xảy ra ở ngoài da gây ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ; khiến người bệnh luôn tự ti, xấu hổ khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Vậy làm thế nào để trị viêm lỗ chân lông hiệu quả

Viêm lỗ chân lông là bệnh ngoài da thường xảy ra ở tay, chân, đùi, lưng hoặc nách… Tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc của người bệnh.

Để có thể nhận biết và điều trị bệnh lý này kịp thời, bạn cần chú ý đến các biểu hiện của nó và đưa ra những biện pháp khắc phục hiệu quả. Ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể trị viêm lỗ chân lông tại nhà với các mẹo đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao.

Biểu hiện của viêm lỗ chân lông

Viêm lỗ chân lông là bệnh da liễu phổ biến, có thể xảy ra ở bất kì đối tượng nào. Bạn có thể dễ dàng nhận biết qua các biểu hiện sau đây:

Biểu hiện thường gặp khi bị viêm lỗ chân lông

- Ngứa ngáy bất thường, đặc biệt là vùng có nhiều lông và tuyến bã.

- Sau đó, xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti nổi lên từ lỗ chân lông.

- Các nốt mụn bắt đầu có mủ trắng ở trên đầu, sờ vào mềm và dễ bị vỡ ra.

- Lông mọc lên sẽ cuộn tròn dưới da.

- Các trường hợp da dễ bị kích ứng có thể nổi u nhọt do các loại nấm, vi khuẩn xâm nhập; kèm theo triệu chứng ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu.

Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu trên thì trên 90% bạn đã bị viêm nang lông. Lúc này bạn không nên cố gãi mạnh để thỏa mãn cơn ngứa mà hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Vì khi gãi ngứa, bạn có thể vô tình làm tổn thương vùng da bị viêm nhiễm và khiến các nốt mụn có mủ vỡ ra và lây lan sang các vùng xung quanh. Nếu chỉ xuất hiện các dấu hiệu nhẹ như ngứa, nổi một vài nốt mụn đỏ li ti dưới da thì bạn có thể tự chữa trị viêm lỗ chân lông tại nhà bằng các mẹo dân gian an toàn, tiết kiệm mà rất hiệu quả.

Mẹo trị viêm lỗ chân lông tiết kiệm, hiệu quả tại nhà

Viêm lỗ chân lông tuy không nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, hiệu quả lao động và học tập. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy, kéo dài sẽ gây nhiễm trùng, làm mất thẩm mỹ vùng da bị tổn thương. Vì vậy, tìm hiểu cách chữa trị viêm lỗ chân lông tại nhà để kịp thời khắc phục là vô cùng cần thiết.

Sau đây là 2 mẹo đơn giản và dễ thực hiện nhất:

1. Hỗn hợp mật ong, đường kính và chanh

Từ lâu nay, mật ong được biết đến như một bài thuốc tự nhiên vô cùng quý giá, có tác dụng kháng khuẩn, dịu cơn đau cổ họng, tăng sức đề kháng, làm đẹp da… Vì vậy, nó được áp dụng hiệu quả trong việc chữa trị viêm lỗ chân lông.

Hỗn hợp chanh và mật ong giúp trị viêm lỗ chân lông hiệu quả

Cách thực hiện:

+ Bước 1: Chuẩn bị mật ong, chanh và đường kính.

+ Bước 2: Trộn đều 2 thìa nước cốt chanh với 5 thìa mật ong và thêm một ít đường kính (tùy vào khẩu vị mà cho ít hoặc nhiều).

+ Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị viêm ngứa, sau đó massage nhẹ nhàng để các chất có thể thẩm thấu nhanh.

+ Bước 4: Sau 15 phút, rửa lại bằng nước thường. Bạn nên kiên trì thực hiện trong ít nhất 15 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Trị viêm lỗ chân lông bằng tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa ngoài việc loại bỏ tế bào chết trên da, làm giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn, men nấm mà còn có công dụng trị viêm lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách chữa viêm lỗ chân lông tại nhà bằng tinh dầu dừa

Cách thực hiện:

+ Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nhiễm

+ Bước 2: Bôi một lượng tinh dầu dừa vừa phải lên da theo hình xoắn ốc, massage nhẹ nhàng.

+ Bước 3: Sau 15 phút, rửa sạch lớp dầu dừa bằng nước ấm để diệt khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, trị viêm lỗ chân lông hiệu quả.

Vừa rồi là cách nhận biết viêm lỗ chân lông và cách chữa trị hiệu quả tại nhà. Hy vọng bạn đọc có thể chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Huỳnh Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bat-mi-meo-tri-dut-diem-viem-lo-chan-long-tai-nha-24419/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY