Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bất ngờ té ngã, bé trai bị xe đồ chơi cắm vào đầu

Bé trai 18 tháng tuổi trần truồng tại Hà Nội được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đang chơi ở nhà, bé l.q.t.t (3 tuổi, ở tp.hcm) bất ngờ té ngã vào xe đồ chơi. lúc này, que sắt của trục bánh xe hơi đồ chơi cắm vào đầu vùng thái dương của bé. người nhà đã đưa bé cùng với xe đồ chơi cắm trên đầu vào bệnh viện.

Tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), các bác sĩ đã chỉ định chụp CT và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để mổ cấp cứu ngay trong ngày. Sau mổ tình trạng bé ổn định, tỉnh táo, ăn uống tốt.

Trên phim chụp CT, các bác sĩ nhận thấy có ba cấu trúc kim loại dạng ống cắm vào đầu bé. Trong đó có một ống cắm vào xương sọ, một ống nằm vào sát mô mềm, ống còn lại nằm dưới da.

Theo bác sĩ, thời gian gần đây nhiều trẻ nhỏ bị chấn thương do các đồ chơi gây ra. trong đó, bệnh viện từng tiếp nhận trẻ bị thủng ruột do nuốt pin đồ chơi, có trẻ bị dị vật mũi do nhét viên bi tròn vào mũi và rất nhiều trường hợp bị T*i n*n do đồ chơi. 

Do đó, các phụ huynh ngoài việc phòng ngừa đồ chơi độc hại đối với trẻ cần chú ý đến việc đồ chơi có thể gây T*i n*n cho trẻ như xe hơi, vật dài nhọn, các viên bi...

Nên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp đồ chơi ngăn nắp, nên có kệ cho trẻ để đồ chơi, tránh vứt lung tung, nhắc nhở trẻ không ngậm đồ chơi, hay nhét đồ chơi vào các bộ phận trên cơ thể như mũi, miệng, tránh tháo lắp các chi tiết trên đồ chơi...

Đồng thời, phụ huynh nên lưu ý quan sát trẻ, kể cả lúc chơi để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bat-ngo-te-nga-be-trai-bi-xe-do-choi-cam-vao-dau-post82042.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Những vật dụng nhà bếp có thể gây hại cho người già, đặc biệt những người mắc bệnh về rối loạn nhận thức như Alzheimer hoặc mất trí nhớ.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Tôi có một bé trai, bé được 18 tháng rồi, hiện nay bé có một số biểu hiện khiến tôi lo lắng có phải là bé đã mắc bệnh tự kỷ hay không mong Bác Sĩ tư vấn dùm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Cho trẻ chơi bất kỳ thứ gì, mua cho trẻ con cả thùng đồ chơi, mua bất kỳ món đồ chơi nào trẻ đòi, mua vì thấy “bắt mắt”... là tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và khi trẻ tự “mày mò” trong mớ hỗn độn đồ chơi ấy, những T*i n*n đáng sợ đã xảy ra...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY