Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bất ngờ trước cách người ta làm ra hàng trăm chiếc bánh kem mỗi ngày, tất cả đều nhờ chiếc máy “thần kỳ” này

Những chiếc bánh sinh nhật được sản xuất với số lượng lớn trông sẽ ra sao?

Quả không ngoa khi gọi TikTok là "cuốn từ điển bách khoa" chứa đựng vô vàn điều thú vị không phải ai cũng biết. Mạng xã hội video này là nơi cho ra đời hàng loạt mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống, giới thiệu đến cho người dùng những phát minh hay ho mà đó giờ ta chưa từng nhìn thấy.

Điển hình chính là chiếc máy làm bánh kem này! Được đăng tải từ giữa tháng 6, đến nay đoạn video đã thu về gần 3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Đó giờ chắc ai cũng nghĩ việc phết kem cho bánh sinh nhật được làm hoàn toàn bằng tay. Tuy vậy điều này thường chỉ xuất hiện trong những tiệm bánh nhỏ lẻ mà thôi. Trên thế giới, nhiều hãng chuyên sản xuất bánh gato hàng loạt để cung cấp cho tiệc sinh nhật, lễ cưới hoặc những dịp đặc biệt khác. Lúc đó, việc phết kem lên bánh bằng tay sao cho đều và nhanh chóng thực sự rất khó.

Phết kem bánh gato bằng tay không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cơ sở sản xuất với số lượng hàng trăm sản phẩm mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề đó, nhiều cơ sở sản xuất bánh gato số lượng lớn sẽ sử dụng chiếc máy đặc biệt này. Chỉ cần đặt bánh vào chiếc khuôn hình tròn bên dưới, lớp kem sẽ tự động được phun ra và phủ thật đều lên chiếc bánh.

Thay vào đó, người ta sẽ sử dụng chiếc máy này để phết kem thật đều lên bánh chỉ trong vài giây.

Tuy vậy, đa phần công việc trang trí còn lại đều được thao tác bằng tay để đảm bảo sự tỉ mỉ, tạo điểm nhất riêng cho từng chiếc bánh. Cùng ngắm nhìn thêm một số khoảnh khắc thú vị khác được trang @cakepost chia sẻ nhé!

Sau khi đã có kem, người thợ làm bánh còn có thể cho áo lên trên một lớp mứt như thế này.

Một số cách tạo viền bánh đầy bắt mắt được làm thủ công hoàn toàn.

Chỉ với vài vật dụng đơn giản, người thợ đã có thể "điêu khắc" trên chiếc bánh tài tình như thế này!

Chiếc bánh kỷ niệm ngày cưới đầy ngọt ngào và dễ thương với những nét vẽ sống động.

Ngoài ra, phủ cốm cũng là một công đoạn hay ho giúp chiếc bánh trở nên bắt mắt hơn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bat-ngo-truoc-cach-nguoi-ta-lam-ra-hang-tram-chiec-banh-kem-moi-ngay-tat-ca-deu-nho-chiec-may-than-ky-nay-20200805200212539.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY