Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất ngờ với khả năng chữa bệnh của thứ tạo ra từ chuyện ấy

Thêm một công dụng bất ngờ của hormone tình yêu oxytocin, thứ thường được tạo ra khi ôm, hôn hay giai đoạn cực khoái trong chuyện ấy được các nhà khoa học khám phá.

Căn bệnh lần này mà hormone tình yêu đánh bại ngoạn mục là loãng xương, một vấn đề sức khỏe cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ.

Diễn ra âm thầm và ít được chú ý, nhưng loãng xương đóng vai trò lớn trong hàng loạt vấn đề sức khỏe và T*i n*n ở người cao tuổi, gián tiếp dẫn đến những khuyết tật vận động khiến họ phải trải qua phần đời còn lại với chất lượng sống cực kỳ kém hoặc tồi tệ hơn là cái ch*t sớm.

Ôm, hôn và "chuyện ấy" giúp tạo ra hormone tình yêu oxytocin có lợi cho sức khỏe (Ảnh minh họa từ Internet)

Nghiên cứu của tiến sĩ Rita Menegati Dornelles, Phòng thí nghiệm S*nh l* Nội tiết và Lão hóa tại Khoa Khoa học Cơ bản của Trường Nha khoa Araçatuba (Đại học Bang São Paulo, Brazil) trên 10 con chuột Wistar cái 18 tháng tuổi bị cắt bỏ buồng trứng, khiến thể trạng chúng tương đương những phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh.

Chúng được tiêm 2 liều oxytocin cách nhau 12 giờ. 35 ngày sau, mẫu máu và mô từ cổ xương đùi (phần trên của xương đùi, ngay dưới khớp háng và là vị trí phổ biến nhất của các ca gãy xương hông). Đối chiếu với các con chuột không được tiêm Thu*c, họ phát hiện các con được tiêm Thu*c có hoạt động tái tạo xương tốt đến thần kỳ.

Thông thường ở người lớn tuổi, quá trình tạo xương ngày một kém đi trong khi quá trình hủy xương gia tăng. Vì vậy có thể nói, oxytocin như một phương Thu*c "cải lão hoàn đồng" về mặt xương khớp.

Con người có thể nhận được oxytocin theo 2 cách: tự nhiên và nhân tạo. Cơ thể người sẽ tổng hợp nhiều oxytocin khi chúng ta ôm, hôn, thân mật với người yêu thương; khi làm "chuyện ấy", nhất là khi xuất hiện cực khoái; khi cho con bú…

Tuy nhiên các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra một phương Thu*c oxytocin nhân tạo hữu hiệu nhất để điều trị cho các trường hợp không thể tự tổng hợp đủ oxytocin.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bat-ngo-voi-kha-nang-chua-benh-cua-thu-tao-ra-tu-chuyen-ay-20200811100020841.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY