Dinh dưỡng hôm nay

Bầu trời TP HCM trắng đục nhưng bất ngờ về chất lượng không khí

(MangYTe) - Bầu trời TP HCM trắng đục nhưng chất lượng không khí được cho là khá ổn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP HCM) sáng 28-7.

Cầu Nguyễn Văn Cừ (nối quận 5 và quận 8) lúc 8 giờ không khí mát mẻ, dễ chịu - Ảnh: Phương Mai.

Bầu trời TP HCM khu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - Ảnh: Phương Mai.

Sáng 28-7, bầu trời tại TP HCM lại xuất hiện màu trắng đục, tuy nhiên kết quả đo không khí lại cho kết quả khác so với nhiều ngày trước.

Cụ thể, ứng dụng không khí AirVisual ghi nhận liên tiếp 3 ngày các điểm quan trắc tại TP HCM hiển thị một màu xanh, cho thấy kết quả chất lượng không khí ở mức tốt.

Chỉ số AQI (chất lượng không khí) chỉ nằm trong khoảng 39 - 67. Một vài nơi ở khu vực vùng ven như Hóc Môn, Củ Chi, quận 12... hiển thị màu vàng, chất lượng vừa phải.

Theo đánh giá của AirVisual, trong những ngày qua không khí ở TP HCM cải thiện đáng kể.

Ứng dụng Pam Air cũng cho thấy bao trùm TP HCM không hề xuất hiện điểm màu đỏ (màu ô nhiễm không khí). Điều này cho thấy không khí toàn cảnh tốt và đảm bảo cho sức khoẻ.

Chất lượng không khí được Pam Air ghi nhận vào sáng 28-7.

Dự báo viên, Phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam Bộ cho biết bầu trời trắng đục được cho là hiện tượng sương mù. Trước đó ngày 27-7, một số khu vực ở TP xảy ra hiện tượng mưa dông, từ đó tạo ra không khí ẩm và nhiệt độ hạ thấp. "Các cơ sở sản xuất, hoạt động giao thông không hề giảm, nhưng chất lượng không khí tốt hơn một phần nhờ mưa gột rửa bụi mịn. Ngoài ra, hiện tượng gió thổi đẩy đi một phần" - vị dự báo viên nêu.

Bầu trời TP HCM sáng 28-7.

Lê Phong - Phương Mai

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/ban-doc/bau-troi-tp-hcm-trang-duc-nhung-bat-ngo-ve-chat-luong-khong-khi-20200728091817905.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hít thở trong bầu không khí ô nhiễm chính là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật hiện nay. Các chuyên gia y tế đã lý giải điều này tại buổi tư vấn truyền hình trực tuyến: “Vấn nạn ô nhiễm không khí với sức khỏe” do Báo Sức khỏe Đời sống tổ chức ngày 3.11.
  • Đau, ngứa cổ họng gây khó chịu... là biểu hiện đầu tiên của viêm nhiễm đường hô hấp. Bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa nhất là mùa đông, mùa hanh khô.
  • Những người mắc bệnh tim do nhiễm các bệnh phổi gây ra thường được gọi là bệnh tâm phế mạn. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh tâm phế mạn bao gồm: các bệnh tiên phát của đường hô hấp và phế nang phổi, các bệnh tiên phát làm tổn thương lồng ngực và cơ lồng ngực, các bệnh tiên phát làm tổn thương mạch máu phổi...
  • Cơ quan Nghiên cứu quốc tế về ung thư (IARC) cho biết, xúc xích Đức, thịt hun khói và các loại thịt chế biến khác hiện cùng với Thu*c lá, rượu bia và khoảng hơn 100 chất khác đứng trong danh sách nhóm 1 những chất gây ung thư
  • Viêm họng thường gây ra do nhiễm virut, vi khuẩn, các chất kích thích như chất gây ô nhiễm hay hoá chất, ô nhiễm không khí, hút Thu*c lá và các bệnh mũi họng…
  • Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa, phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.
  • Tiếp xúc trong thời gian dài với ô nhiễm không khí có thể gây tổn thương cho cấu trúc não bộ và suy giảm chức năng nhận thức ở người trong độ tuổi trung niên.
  • Miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tiếp tục giảm, một số nơi có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá.
  • Cúc đồng tiền, cây nha đam, trầu bà, cọ cảnh, hoa buồm trắng... vừa làm đẹp không gian sống vừa giúp đem lại bầu không khí trong lành.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY