Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé 1 tuổi Tu vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản

Bé được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản vào buổi sáng và đến khoảng 11 giờ trưa thì xuất hiện tình trạng tím tái, không bắt được mạch, phải đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ báo đồng nai, tối ngày 15/9, bác sĩ phan huy anh vũ, giám đốc sở y tế cho biết huyện nhơn trạch (tỉnh đồng nai) vừa ghi nhận 1 trường hợp bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não nhật bản.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 15/9, bé n.t.b.t, 1 tuổi (tạm trú tại thị trấn hiệp phước, huyện nhơn trạch) được gia đình đưa đến trạm y tế thị trấn hiệp phước tiêm phòng. trước khi tiêm, bé được khám sàng lọc, khỏe và không phát hiện bất thường. sau khi tiêm, bé t. được lưu lại trạm y tế để theo dõi, nhưng không phát hiện có biểu hiện bất thường nên bé được gia đình đưa về nhà và gửi ở nhóm trẻ gia đình.

Đến khoảng 11 giờ trưa, gia đình đưa bé đến trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Bé được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu cho bé suốt 30 phút và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé T. đã không qua khỏi. Bước đầu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận có thể bé tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Sau thông tin trên, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đồng nai đã kiến nghị sở y tế đạo chỉ tạm dừng tiêm đối với lô vắc xin viêm não nhật bản đã xảy ra tai biến. được biết, lô vắc xin này có ngày sản xuất 6/3/2019, hạn sử dụng đến tháng 2/2021.

Theo bác sĩ Phạm Huy Anh Vũ, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Đồng Nai cũng đang tiến hành điều tra để xác định chính xác nguyên nhân của sự cố y khoa đáng tiếc nói trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-phong-benh-viem-nao-nhat-ban-20200915225322985.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Việt Nam vừa được WHO đánh giá đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin, có nghĩa chúng ta đã sánh ngang các nước phát triển trên thế giới và được quốc tế công nhận
  • Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vi rút với các triệu chứng sốt, nhức đầu, nôn, cổ cứng, lú lẫn, lơ mơ, co giật, hôn mê.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Viêm não B ở trẻ em là một bệnh truyền nhiễm do virut gây nên, hay xuất hiện về mùa hè; là một bệnh cấp, phát bệnh và chuyển biến rất nhanh chóng, cần điều trị kịp thời để tránh Tu vong và tránh di chứng.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY