Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé 1 tuổi Tu vong vì 1 xô nước trong phòng tắm, cảnh báo bố mẹ thứ không thể chủ quan trong nhà mình

Ông bà bé không thể ngờ rằng cháu mình lại có thể ch*t đuối ngay trong phòng tắm tại nhà.

Mới đây, một em Theo đó, ngày xảy ra sự việc, đứa bé ở nhà cùng ông bà. hai ông bà đều ở

Ông bà không tin rằng cháu mình đã bị ch*t đuối ngay Trên thực tế đã có những vụ T*i n*n trẻ em xảy ra trong gia đình, cụ thể là có trường hợp trẻ đã ch*t đuối ngay trong xô nước đặt ở Các chuyên gia nhi khoa luôn nhắc nhở cha mẹ nuôi con nhỏ rằng không được rời mắt khỏi trẻ dù chỉ là trong tích tắc, vì nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. để phòng tránh T*i n*n đuối nước cho trẻ nhỏ, những vật dụng như xô, chậu, bồn tắm...

Trẻ nhỏ đặc biệt thích chơi với nước, nhưng chúng không biết tự bảo vệ mình. Nhiều cha mẹ có thói quen tích trữ nước hoặc không đổ hết nước thừa trong xô chậu sau khi sử dụng, điều này rất nguy hiểm cho bé. Để phòng tránh đuối nước tại nhà, cha mẹ nên lưu ý:

1. Không lưu trữ nước trong xô, chậu

Tốt nhất nên tháo bỏ hết nước thừa trong xô, chậu sau khi sử dụng. trong trường hợp cần lưu trữ nước để dùng, cha mẹ nên khóa cửa

Chăm sóc trẻ nhỏ không phải là việc dễ dàng, vì vậy cha mẹ không nên xem nhẹ. Ngay cả khi ở nhà, hãy đảm bảo rằng bé chơi trong tầm mắt của người chăm sóc. Mặc dù để duy trì việc này suốt cả ngày sẽ rất khó khăn vì người lớn còn phải làm việc nhà, nhưng đó là cách duy nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. Học kiến thức sơ cứu cơ bản

Sau khi sinh con, cha mẹ nên tự học một số kiến thức và kĩ năng sơ cứu cơ bản. Khi trẻ bị đuối nước, phương pháp sơ cứu đúng có thể cứu sống trẻ.

Cách sơ cứu phổ biến nhất khi trẻ bị đuối nước là hồi sức tim phổi. Các bước cụ thể như sau:

- Đặt em bé xuống đất, đầu không được cao hơn ngực và nên được giữ trong tư thế nằm thẳng với thân người.

- Dùng 2 ngón tay cái (đối với trẻ dưới 1 tuổi) ấn ở vị trí giữa và dưới đường nối hai đầu vú 1 khoát ngón tay (tức khoảng bằng bề ngang một ngón tay)

- Dùng 1 bàn tay (đối với trẻ từ 1-8 tuổi) hoặc 2 bàn tay đặt chồng lên nhau (đối với trẻ hơn 8 tuổi) ấn vào phía trên mỏm ức 2 khoát ngón tay.

- Sau khi em bé có thể nôn, cha mẹ nên mở miệng trẻ và làm sạch nhớt dãi trong miệng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-1-tuoi-tu-vong-vi-1-xo-nuoc-trong-phong-tam-canh-bao-bo-me-thu-khong-the-chu-quan-trong-nha-minh-20200608171928481.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung