Kinh tế xã hội hôm nay

Bé 29 tháng tuổi nhập viện sau khi ăn trưa ở trường

(MangYTe) - Sau khi ăn trưa ở trường mầm non, bé 29 tháng tuổi có biểu hiện lạ, nôn ói, phải vào trung tâm y tế huyện điều trị.

Ngày 6/11, lãnh đạo trung tâm y tế huyện đak đoa (tỉnh gia lai) cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận cháu p.k.n (29 tháng tuổi) với chẩn đoán ban đầu nghi rối loạn tiêu hóa. bé đang học tại trường mầm non ánh dương, thị trấn đak đoa.

Cháu N. có biểu hiện lạ, phải nhập viện sau khi ăn trưa ở trường.

Mẹ của cháu n., chị p.t.t (sn 1988) cho biết, chiều 4/11 chị đón con thì thấy n. nằm dài trên ghế, không đứng vững, mặt tái mét. cô giáo nói sau khi ăn trưa xong, ngủ dậy, n. xuất hiện biểu hiện lạ và liên tục nôn.

"Thấy tình trạng sức khỏe của con không ổn, tôi đã đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Đak Đoa khám và nhập viện. Lúc này bé vẫn trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy và chưa ăn được gì. Sau một ngày điều trị hiện sức khỏe của con tôi đã dần ổn định", chị T. nói.

Ngày 7/9, các cô giáo của trường mầm non này cũng để một bé trai hơn 20 tháng tuổi thuộc lớp nhà trẻ đi lạc ra ngoài khuôn viên trường. mãi đến khi một người dân liên lạc với phụ huynh, và phụ huynh gọi điện về trường thì các cô giáo mới hay biết. 

Thêm thông tin

Uống nước ngọt cô giáo mang đến, hàng chục em phải nhập viện ở Hải Phòng

10:08 16/05/2020 0

Gần 20 học sinh tiểu học ở Quảng Ninh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa tại trường

20:13 24/10/2019 0
HIỀN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/be-29-thang-tuoi-nhap-vien-sau-khi-an-trua-o-truong-ar579228.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY