Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Bé 5 tuổi hay kêu mỏi tay chân có phải do thiếu canxi?

Thiếu canxi gây biểu hiện còi xương ở trẻ, trường hợp nặng có thể gây cơn co quắp tay chân, cơn tetani.

Câu hỏi:

thưa bác sĩ con trai em hiện nay 5 tuổi, nặng 17,3 kg. cháu hay kêu mỏi tay và chân lúc tối đi ngủ hoặc sáng ngủ dậy. cháu khá hiếu động, nghịch luôn tay chân. nói chung cháu không ngồi im được lâu. không biết cháu bị như vậy là thiếu canxi hay không? mong nhận được tư vấn của bác sĩ.

Xin cảm ơn bác sĩ !

ngochan...@gmail.com

be 5 tuoi hay keu moi tay chan co phai do thieu canxi? - 1

Thiếu canxi gây biểu hiện còi xương ở trẻ. Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào bạn, thiếu canxi sẽ gây biểu hiện còi xương làm trẻ biến dạng xương như chân cong, chuỗi hạt sườn… một số trường hợp thiếu canxi cấp gây cơn co quắp tay chân, cơn tetani. trường hợp con bạn có thể do mỏi cơ do tăng vận động hoặc một số do quá trình phát triển gây đau sụn tiếp hợp.

Để biết chính xác tình hình sức khỏe và việc có thiếu hụt canxi hay không, bạn nên đưa con đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để nhận tư vấn chính xác nhất.

ThS.BS. Lương Văn Chương (BV Đa khoa Xanh Pôn)

Chuyên mục làm mẹ - nơi cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về chăm, nuôi và dạy con, các căn bệnh liên quan đến trẻ nhỏ.

Mời độc giả gửi những thắc mắc, tâm sự, chia sẻ liên quan đến chủ đề này về địa chỉ lamme@eva.vn để được sẻ chia, nhận tư vấn từ chuyên gia uy tín.

Những thắc mắc của quý độc giả về sức khỏe trẻ em sẽ được các chuyên gia giải đáp vào 15h30 thứ 2 và thứ 5 hàng tuần trên chuyên mục làm mẹ - eva.vn.

Theo Hồng Nhung (Ghi) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/lam-me/be-5-tuoi-hay-keu-moi-tay-chan-co-phai-do-thieu-canxi-c10a328411.html)

Tin cùng nội dung

  • Dạy dỗ con cái theo quan niệm truyền thống là một điều tốt. Tuy nhiên, khi thế giới ngày càng hội nhập thì chuyện dạy dỗ con cái cần được thay đổi cho phù hợp. Dưới đây là năm sai lầm “truyền thống” mà nhiều bậc cha mẹ dễ mắc phải.
  • Cha mẹ nào cũng mong muốn con đủ dưỡng chất để cao lớn, khỏe mạnh, tuy nhiên không phải ai cũng biết mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để bổ sung Canxi cho trẻ.
  • Canxi là khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, cung cấp đủ canxi giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển chiều cao. Việc bổ sung canxi phụ thuộc vào nhu cầu của từng độ tuổi và bảo đảm được bổ sung kèm lượng vitamin D cần thiết thì cơ thể mới hấp thu tốt chất này.
  • Trong thời gian mang thai, nhu cầu canxi của người mẹ tăng cao, vì vậy, các bà bầu cầu chú ý bổ sung canxi cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Tôi đang mang thai ở tuần thứ 30. Từ khi có bầu, tôi thường xuyên uống viên canxi và viên Thu*c bổ tổng hợp như bác sĩ kê đơn.
  • SKĐS-Tôi đi khám được phát hiện loãng xương. Xin hỏi, khi bổ sung canxi và Thu*c điều trị loãng xương phải cần lưu ý những điều gì?
  • Can xi và Vitamin D là 2 thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bạn luôn tự hỏi, làm thế nào để bổ sung hai loại chất này vào cơ thể? Cách tốt nhất để bổ sung canxi và Vitamin D cho cơ thể là lấy từ những thực phẩm bạn ăn hàng ngày .
  • Canxi là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, nó đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ
  • Nghiên cứu cho thấy rằng, nên dạy trẻ về vấn đề tiền bạc, ngay từ khi chúng bắt đầu biết đếm.
  • Những phụ nữ có chế độ ăn quá ít canxi hay nước hoặc quá nhiều muối, có nguy cơ bị sỏi thận cao, một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY