Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cơ thể thiếu canxi sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu: Không bổ sung sớm sẽ nguy hiểm, thậm chí gây trầm cảm

Thiếu canxi không chỉ gây ra hiện tượng loãng xương mà nó còn nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Móng tay dễ gãy

Canxi là một thành phần không thể thiếu để móng tay duy trì độ cứng và phát triển. Khi thiếu canxi, móng tay sẽ giòn và dễ gãy.

Đau răng

Phần lớn canxi trong cơ thể được lưu trữ ở xương và răng. do đó, đây cũng là những bộ phận thường bị thiếu canxi đầu tiên. khi thiếu canxi, răng sẽ ngả vàng, dễ sâu và tổn thương, làm tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

Loãng xương

Thiếu canxi gây ra loãng xương, giảm mật độ khoáng chất trong xương làm xương mỏng, giòn và dễ gãy. Nó cũng gây ra đau đớn, khó chịu khi thực hiện một số tư thế.

Ảnh minh họa.

Mệt mỏi

Thiếu canxi có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp khi vận động.

Mất ngủ

Canxi có vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra melatonin - một loại hormone giúp con ngườingủ ngonhơn. Khi thiếu canxi, bạn sẽ khó ngủ sâu giấc.

Trầm cảm

Canxi được coi là liều Thu*c an thần tự nhiên có tác dụng giúp con người thư giãn, bình tĩnh. người thiếu canxi có thể cảm thấy chán nản, khó chịu và rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Ngưỡng canxi bình thường là từ 8,8 – 10,4 mg/dL. Khi gặp những triệu chứng trên, bạn nên đến gặp bác sĩ và làm các xét nghiệm để kiểm tra nồng độ canxi trong máu.

Cách dễ dàng và an toàn nhất để bổ sung canxi là thông qua chế độ ăn uống. canxi có trong rất nhiều các thực phẩm quen thuộc như sữa, trứng, hải sản, rau xanh lá, các loạt hạt...

Ăn 100 gram vừng bạn có thể nhận được1.200 mg. Trong khi đó,100 g tôm đồng chứa 1.120 mg, 100 g ốc chứa 1.310 mg,100g cua đồng (phần ăn được)chứa đến 5.000 mg canxi.

Người từ 19-50 tuổi được khuyến nghị nên bổ sung 1000 mg canxi/ngày. trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn tuổi sẽ cần lượng canxi lớn hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/co-the-thieu-canxi-se-xuat-hien-6-dau-hieu-khong-bo-sung-som-se-nguy-hiem-tham-chi-gay-tram-cam-d299926.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-the-thieu-canxi-se-xuat-hien-6-dau-hieu-khong-bo-sung-som-se-nguy-hiem-tham-chi-gay-tram-cam/20210108102933211)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY