Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Cứ mang bầu lại sảy thai, bà mẹ rớt nước mắt đón cặp sinh đôi nhờ... cô bạn gái thân

Sau nhiều lần mang thai thất bại, niềm tin chỉ thực sự được nhen nhóm trở lại trong lòng Katelin khi người bạn thân của cô – Erica đã thấu hiểu và tình nguyện mang thai hộ.

“đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi”, erica huston-elem (34 tuổi, sống tại virginia, mỹ) nghẹn ngào tâm sự khi mang thai đôi hộ cho người bạn tốt nhất của cô, người đã bị sảy thai tới 5 lần.

Bạn của cô là katelin buchanan (33 tuổi, sống tại california) luôn khát khao làm mẹ, khát khao có một đứa con để bế ẵm, cưng nựng, vỗ về… nhưng trong gần 3 năm rưỡi, với rất nhiều lần dính bầu nhưng lại sảy (sảy đến tận 5 lần) và trải qua những đợt thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không thành công, katelin gần như mất niềm tin vào cuộc sống, mệt mỏi, chán chườg và không còn dám nghĩ đến việc mình sẽ được thực hiện “thiên chức” làm mẹ.

Khi gần như đã buông xuôi mọi hi vọng, katelin như “ch*t đuối vớ được cọc” khi người bạn thân erica đã đến bên cô, nắm lấy tay cô và đề nghị trở thành người mang thai hộ.

Sau rất nhiều nỗ lực của katelin và bạn thân thì “phép màu” đã đến, erica mang thai và vào tháng 3 vừa qua, cô đã hạ sinh cặp sinh đôi (một trai, một gái) bụ bẫm, kháu khỉnh.

cu mang bau lai say thai, ba me rot nuoc mat don cap sinh doi nho... co ban gai than - 1

Erica đã mang thai hộ và hạ sinh cặp sinh đôi (một trai, một gái).

Trong những chia sẻ “thật rất thật” của mình, katelin hé lộ rằng, cô và chồng là patrick bắt đầu cố gắng mang thai vào tháng 9 năm 2013. sau vài tháng áp dụng đủ phương cách và các “bí kíp” nhưng vẫn không thấy dấu hiệu “là lạ” nào, cả hai quyết định đến một phòng khám sinh sản địa phương và bắt đầu thực hiện thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng vào tử cung (iui). tuy nhiên, sau 3 lần cố gắng mà không có kết quả, katelin quyết định chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm (ivf) với hi vọng có cơ hội thành công cao hơn.

Trong lần thử đầu tiên, katelin bị “mang thai hóa học” (chemical preganancy) – một tình trạng “mang thai giả” khi mà sự thụ tinh có xảy ra nhưng thai không thể sống lâu hơn, dẫn đến tình trạng sảy thai sớm.

Lần thử thứ 2, katelin bị sảy thai ở tuần thứ 9. cô và chồng phát hiện bé yêu của họ bị hội chứng down – làm tăng 50% nguy cơ sảy thai trong 3 tháng đầu. lần ivf thứ 3, katelin mang thai ngoài tử cung – hiện tượng trứng cấy ghép và phát triển bên ngoài khoang chính của tử cung.

Lần thử nghiệm thứ 4 tưởng như đã thành công nhưng cuối cùng trứng cấy ghép thụ tinh trong tử cung nhưng không phát triển thành phôi thai.

Quyết không bỏ cuộc, katelin quyết định thực hiện lần thử nghiệm thứ 5, vào tháng 1/2017. nhưng thật đáng buồn là cô tiếp tục thất bại. hơn nữa, sau lần sảy thai thứ 5, bác sĩ sản khoa của katelin nói với rằng, lớp lót tử cung của cô không đủ để mang thai một em bé và đề nghị cô tìm “người thay thế” (người mang thai hộ). đây thực sự không phải là một đề nghị mới mẻ, nhưng tìm ai? tìm ở đâu? và ai sẵn sàng sẽ mang thai hộ katelin, giúp cô thực hiện ước mơ làm mẹ?

cu mang bau lai say thai, ba me rot nuoc mat don cap sinh doi nho... co ban gai than - 2

Katelin (áo cam) đã từng sảy thai tới 5 lần.

Niềm tin chỉ thực sự được nhen nhóm trở lại trong lòng katelin khi người bạn thân của cô – erica đã thấu hiểu và tình nguyện mang thai hộ. “khoảnh khắc tôi nhận ra mình có thể làm gì đó để thực sự giúp đỡ bạn mình, tình nguyện mang nặng đẻ đau đứa con của bạn… tôi cảm thấy thật thư thái và tuyệt vời biết bao. tôi đã nói với katelin rằng, “tớ sẵn sàng làm điều đó cho bạn!”, erica hào hứng chia sẻ.

5 lần sảy thai, 5 lần chịu đựng nỗi đau mất con, 5 lần hi vọng rồi lại chạm đáy tuyệt vọng… katelin đã suy sụp và mất mát quá nhiều. vậy nên, khi được bạn thân erica gợi ý sẽ mang thai hộ, ban đầu, katelin kiên quyết từ chối bởi cô không muốn người bạn thân của mình phải trải qua những chán chường, thất vọng như cô đã từng trải qua. nhưng dần dần, với thành ý, sự chân thành và thuyết phục của bạn, katelin đã bằng lòng, chấp nhận một lần nữa “đánh cược” với vận may cuộc đời.

cu mang bau lai say thai, ba me rot nuoc mat don cap sinh doi nho... co ban gai than - 3

Katelin và Erica là đôi bạn thân lâu năm.

Phải đến lần thụ thai thứ 2, Erica mới may mắn mang thai. Và tuyệt vời làm sao, Erica mang song thai từ tháng 7/2017. Đến ngày 20/3/2018 thì cô hạ sinh ở tuần 35 của thai kỳ với cặp song sinh (1 trai và 1 gái).

“Khi cặp song sinh chào đời và được giao cho vợ chồng Katelin, tôi thấy khoảnh khắc đó mới đẹp làm sao. Một cảm giác thành tựu, thư thái giống như: “Được rồi, nhiệm vụ đã hoàn thành!”. Nhìn thấy Katelin hạnh phúc là niềm vui lớn của tôi”, Erica chia sẻ.

Theo Minh Hương (Dịch từ Daily Mail) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/5-nam-5-lan-say-thai-ba-me-rot-nuoc-mat-don-cap-sinh-doi-nho-co-ban-gai-than-c85a352532.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY