Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Con trai duy nhất qua đời, cặp vợ chồng già cố mang thai lại và cái kết không thể ngờ

Dù nhiều người ngăn cản nhưng bà mẹ 53 tuổi này vẫn quyết tâm mang thai thêm một lần nữa và có tới 2 con một lúc.

Cặp vợ chồng khá lớn tuổi sống trong căn phòng trọ lụp xụp để hàng ngày vào chăm sóc 2 con sinh non đang nằm lồng ấp là hình ảnh mà người dân sống gần bệnh viện thành kinh (trực thuộc đại học y khoa trung quốc) không hề xa lạ. đó chính chị quách kinh hoa (53 tuổi, sống tại vùng quê nghèo cẩm châu, thẩm dương) và chồng.

Ngày 18/10 vừa qua, chị hoa hạ sinh cặp song sinh nhưng vì sinh non nên các con vẫn chưa được về nhà. để có được cặp song sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm này, vợ chồng bà đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, thậm chí cầm cố nhà cửa.

con trai duy nhat qua doi, cap vo chong gia co mang thai lai va cai ket khong the ngo - 1

Vợ chồng chị Hoa thuê một phòng trọ nhỏ gần bệnh viện để chăm sóc các con.

Nhiều người xì xào rằng vợ chồng chị "già còn ham đẻ", bây giờ chỉ khổ mình khổ con. vậy nhưng ít ai biết nguyên nhân khiến hai con người đã hơn 50 vẫn phải miệt mài tìm con là gì.

Thực chất, cách đây 11 năm, chị hoa đã có một cậu con trai 19 tuổi và không hề có ý định sinh tiếp. vậy nhưng khi vừa bước vào năm đầu đại học, cậu bé chuyển đến ở kí túc xá và chỉ về nhà vào cuối tuần. một ngày, chị hoa nhận được cuộc điện thoại như "sét đánh ngang tai", báo con trai lên cơn đau tim và đã đột tử ngay tại trường.

con trai duy nhat qua doi, cap vo chong gia co mang thai lai va cai ket khong the ngo - 2

Con trai lớn chị Hoa đột ngột qua đời cách đây 11 năm.

"suốt bao nhiêu năm, nghĩ lại giây phút ấy tôi vẫn không cầm được nước mắt. đứa con duy nhất ra đi, vợ chồng đau xót nhưng người ta còn nói ra nói vào rằng sau này lấy ai hương hỏa. vậy là tôi quyết định phải sinh tiếp", chị hoa tâm sự.

Vậy nhưng ở độ tuổi ngoài 40, có con tự nhiên không phải chuyện dễ dàng. vợ chồng chị quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. hai người vét sạch tiền tiết kiệm, lặn lội lên thành phố thực hiện ước mơ tìm con. vậy nhưng rồi kết quả lần đầu, lần thứ 2 đều là thất bại.

con trai duy nhat qua doi, cap vo chong gia co mang thai lai va cai ket khong the ngo - 3

Hai bé sinh đôi là kết quả sau 11 năm làm lụng kiếm tiền thụ tinh trong ống nghiệm của anh chị.

"thụ tinh tốn kém lắm. vợ chồng tôi đều là nông dân, vừa trồng trọt vừa đi làm thuê cả năm mới làm được khoảng 2-3 triệu tệ, vậy nhưng làm một lần ivf đã tốn từng đó rồi", chị hoa nói.

Vậy nên suốt 11 năm, hai vợ chồng cứ làm lụng, tiết kiệm tiền rồi đi làm thụ tinh, thất bại lại về kiếm tiền.

con trai duy nhat qua doi, cap vo chong gia co mang thai lai va cai ket khong the ngo - 4

Hiện nay 2 bé vẫn phải nằm tại bệnh viện nhưng tình hình sức khỏe đã ổn định.

Đầu năm nay, chị hoa vay mượn thêm bạn bè và thế chấp nhà để vay tiền ngân hàng thực hiện ivf lần thứ 3. thật may mắn, lần này đã thành công và tuyệt vời hơn cả vợ chồng chị còn được đón 2 con cùng lúc.

Hai bé chào đời ở tuần thứ 30, do sinh non nên chỉ nặng lần lượt 1,2kg và 0,9kg. hiện cả 2 vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. dù nuôi trẻ sinh non rất tốn kém, vất vả nhưng chị hoa cho biết mình chưa bao giờ hối hận vì đã đổ tiền của vào các con. sau 11 năm gian nan, bây giờ chị chỉ mong ngóng sớm được đến ngày đón các con về để căn nhà lại có tiếng khóc, tiếng cười trẻ thơ.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Liaoning) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/con-trai-duy-nhat-qua-doi-cap-vo-chong-gia-co-mang-thai-lai-va-cai-ket-khong-the-ngo-c85a372498.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY