Dinh dưỡng hôm nay

Tìm canxi và Vitamin D trong những món hàng ngày

Can xi và Vitamin D là 2 thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bạn luôn tự hỏi, làm thế nào để bổ sung hai loại chất này vào cơ thể? Cách tốt nhất để bổ sung canxi và Vitamin D cho cơ thể là lấy từ những thực phẩm bạn ăn hàng ngày .
Can xiVitamin D là 2 thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bạn luôn tự hỏi, làm thế nào để bổ sung hai loại chất này vào cơ thể? Cách tốt nhất để bổ sung canxi và Vitamin D cho cơ thể là lấy từ những thực phẩm bạn ăn hàng ngày .

Bạn biết rằng các sản phẩm sữa – chẳng hạn như sữa, pho mát và sữa chua – cung cấp rất nhiều canxi. Tuy nhiên, nếu các loại thực phẩm vừa rồi là quá sức với túi tiền của bạn, bạn có thể tìm kiếm lượng canxi rất nhiều ở các loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến kinh tế hơn như: rau bina, cải xoăn, đậu bắp, cải xanh, đậu nành, đậu trắng, cá mòi, cá hồi, cá rô, cá hồi vân, hay nước cam, và ngũ cốc…

Các loại thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm: Các loại cá béo như cá ngừ, cá thu và cá hồi. Ngoài ra một số sản phẩm sữa, nước cam, sữa đậu nành và ngũ cốc, gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng cũng có lượng vitamin D dồi dào.

Tuy nhiên cá là một lựa chọn tốt nhất cho việc cung cấp vitamin D. Chỉ với sáu ounce cá hồi nấu chín có tới hơn 600 đơn vị quốc tế (IU).

canxi và vitamin D bạn cần cho nhu cầu cơ thể?

Dưới đây là lượng canxi và vitamin D bạn cần mỗi ngày theo số liệu thống kê của các chuyên gia y tế.

Canxi

- Trẻ em 1-3 tuổi : 700 milligrams (mg)

- Trẻ em 4-8 tuổi: 1.000 mg

- Trẻ em 9-18 tuổi: 1.300 mg

- Người lớn 19-50 : 1.000 mg

- Phụ nữ 51-70 tuổi: 1.200 mg

- Đàn ông 51-70 tuổi: 1.000 mg

- Phụ nữ và nam giới từ 71 tuổi trở lên: 1.200 mg

- Tuổi từ 1-70: 600 IU

- 71 tuổi trở lên: 800 IU

Bác sĩ của bạn có thể đề nghị lượng bổ sung canxi và vitamin D cao hơn nếu cơ thể bạn không nhận được đủ hai loại trên hoặc có nguy cơ bị loãng xương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tim-canxi-va-vitamin-d-trong-nhung-mon-hang-ngay-11827.html)

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.