Mắt hôm nay

Bé bị cận khi còn quá nhỏ, có nên đeo kính không?

Cháu nhà em gần 4 tuổi. Đi khám BS chuẩn đoán hai mắt lác quy tụ/cận thị, đề nghị mang kính. Xin hỏi bé còn nhỏ có nên mang kính và có phải đeo thường xuyên?

Chào bác sĩ,

Cháu nhà em gần 4 tuổi. Vừa rồi em có đưa cháu đến khám tại BV Mắt, kết quả như sau: Khúc xạ hiện tại MP (không kính 1/10, cầu -2.00, trụ -0.50, trục 180, có kính 8/10-), MT (không kính 1/10, cầu -2.00, trụ -0.50, trục 180, có kính 8/10-), Skaiascopy MP -2.50/-0.75*175 MT -2.25/-1.00*180 Cy. Kính đề nghị MP (cầu -2.00, có kính 6/10), MT (cầu -2.00, có kính 6/10). BS chuẩn đoán hai mắt lác quy tụ/cận thị.

Mọi người trong gia đình em hiện giờ không muốn cháu đeo kính vì cháu còn quá nhỏ, mới đang học mẫu giáo.

BS cho em hỏi, với kết quả như vậy thì cháu nhà em có phải đeo kính không? Nếu đeo thì phải đeo thường xuyên hay thỉnh thoảng khi cháu nhìn xa mới đeo?

Nếu không đeo kính thì sau này có ảnh hưởng đến thị lực của cháu?Em xin chân thành cảm ơn!

(P.T Nguyuệt – Hà Nội)

Ảnh minh họa

Bạn Nguyệt thân mến,

Theo những chi tiết bạn cung cấp thì chắc chắn là cháu bé đã bị cận thị từ hai độ trở lên nên cháu phải mang kính. Việc mang kính giúp cháu nhín rõ mọi vật xung quanh. Từ đó giúp cháu phát triên trí não tốt hơn. Thêm vào đó việc nhìn rõ rất quan trọng cho sự điều tiết và quy tụ của mắt. Nếu sự điều tiết và quy tụ không tốt sẽ dẫn đến lác mắt. Như vậy với việc giúp cho trẻ phát triển trí não tốt và tránh được lác mắt nên đeo kính là gần như bắt buộc. Bạn đừng lo sợ đeo kính sẽ làm cho cháu tăng độ vì điều này hoàn toàn không đúng.

Tôi khuyên bạn nên cho chau đeo kính càng nhiều càng tốt. Không đeo kính cũng không ảnh hưởng đến thị lực nhưng sẽ gây những tác hại như tôi đã nói trên. Tại sao chúng ta lại ngại việc đeo kính mà không ngại việc bắt một đứa bé sống, học hành, vui chơi chỉ với thị lực 1/10. Bạn đừng tư lự gì nữa nhé. AloBacsi chúc cháu bé vui, khỏe!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/be-bi-can-khi-con-qua-nho-co-nen-deo-kinh-khong-n91962.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY