Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lời nhắn thương tâm của người mẹ

Một bé gái 10 ngày tuổi, nặng 3,2kg ở Thanh Hóa bị bỏ rơi ở trước cổng nhà dân cùng lời nhắn rằng mẹ không đủ điều kiện nuôi em, nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

Ngày 7/10, tin từ ubnd xã hà long (huyện hà trung) cho biết, chính quyền đang thông báo tìm kiếm người thân cho bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Em bé 10 ngày tuổi được phát hiện trước cổng nhà dân.

Trước đó, vào khoảng 20h45 ngày 3/10, gia đình bà Nguyễn Thị Uy (trú thôn Gia Miêu) phát hiện một giỏ nhựa có một bé gái sơ sinh được quấn chăn trước cổng nhà.

Ngoài bé gái, trong giỏ còn có quần áo, bình sữa và một tờ giấy với nội dung “Con sinh ngày 26/9/2022, mẹ không đủ điều kiện nuôi, nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

Giá đình bà Uy sau đó đã trình báo lên xã để Công an xác minh, đồng thời phối hợp với cán bộ y tế đưa bé đến BVĐK huyện Hà Trung để thăm khám sức khỏe.

Lời nhắn gửi của người mẹ.

Hiện sức khỏe bé gái ổn định với cân nặng 3,2kg được tạm thời giao cho gia đình bà Uy cùng con gái chăm sóc và nuôi dưỡng.

UBND xã Hà Long đã thông báo, nếu người nhà không đến nhận, quá thời gian quy định (ngày 9/10), chính quyền sẽ làm các thủ tục cho nhận con nuôi hoặc đưa vào các cơ sở chăm nuôi bé theo quy định của pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/be-gai-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-kem-loi-nhan-thuong-tam-cua-nguoi-me-5698622.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau 1 tuần nhập viện, dù biết các bác sĩ sẽ mổ cho Lan vào thứ 2 tuần tới, biết con đang được sống những giờ phút an toàn nhất, nhưng người mẹ đã đếm ngược từng giờ và không ngừng suy nghĩ về những rủi ro mà ca mổ có thể sẽ xảy ra.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trước khi phẫu thuật, người mẹ trẻ không ngủ, cứ ngồi bên giường bệnh giữ chặt tay đứa con gái 11 tuổi. Chị sợ đứa con bé nhỏ của mình trong ca mổ ngày mai sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa!
  • Đứa trẻ cứ thế chìm vào giấc ngủ ngon lành theo từng vòng xe mẹ đạp trên đường. Nhìn đứa trẻ nằm ngủ vắt vẻo ở yên sau xe mẹ khiến người xem không khỏi xót xa, chạnh lòng.
  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Tôi có nên sinh thêm con không khi là người mẹ đơn thân và có thêm con bằng phương pháp y học hay có con với anh
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Khi đến thăm anh, chúng tôi đã bắt gặp một gia đình của toàn những mảnh đời cùng khổ. Đó là gia đình của một người mẹ năm nay đã 76 tuổi mà hàng ngày vẫn phải bươn bải để bao bọc che chở cho những đứa con của mình.
  • Sau 7 tháng giành giật với tử thần để giữ sự sống cho con, người mẹ trẻ xấu số đã cảm nhận được hơi thở của con trước khi về thế giới bên kia.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY