Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã được ra viện

(MangYTe) - Sáng nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhi 3 tháng tuổi được ra viện sau thời gian điều trị Covid-19. Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất bị nhiễm virus này.

Bé gái đã khỏe mạnh 
Bé gái N.G.L. trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là ca nhiễm virus corona thứ 15 của Việt Nam, là bệnh nhi duy nhất mắc căn bệnh này đến thời điểm này.

Trước đó ngày 11/2, bệnh nhi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có biểu hiện đặc biệt. Bé chỉ có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không sốt.

Tuy nhiên, vì tiếp xúc gần với bà ngoại là người có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây và được khẳng định dương tính nên bé được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Sau khi được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên trong tình trạng ổn định, nhưng là ca bệnh nhỏ tuổi nhất nhiễm bệnh, bé đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương theo dõi từ chiều ngày 11/2 để kịp thời xử lý nếu có diễn biến bất thường.

GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong suốt quá trình điều trị, không có phác đồ đặc biệt nào được áp dụng vì biểu hiện bệnh của em bé rất nhẹ. Bệnh viện chỉ chăm sóc dinh dưỡng, nâng đỡ thể trạng, long đờm. Trong quá trình điều trị, người mẹ được bảo hộ bằng khẩu trang, quần áo, vẫn tiếp xúc, trẻ bú sữa mẹ và người mẹ hoàn toàn không có dấu hiệu nhiễm bệnh, kết quả xét nghiệm cũng âm tính.

Sau quá trình điều trị, hai lần xét nghiệm gần đây nhất bệnh nhi âm tính, cả bà mẹ xét nghiệm cũng âm tính. "Em bé và mẹ được ra viện và sẽ được theo dõi một thời gian ngắn nữa tại Trung tâm y tế của huyện", GS. Hải cho biết thêm. 

Như vậy, đến nay Việt Nam chỉ còn một trường hợp nhiễm Covid-19. Được biết, trường hợp này cũng đang hồi phục và sớm ra viện.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/be-gai-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-da-duoc-ra-vien-83289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY