Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé gái 3 tuổi thủng dạ dày sau khi ăn hồng, cảnh báo một số loại trái cây mùa thu bố mẹ cần cẩn thận khi cho trẻ ăn

Trái cây mùa thu có quá nhiều loại, không phải loại nào cũng có thể ăn được, nếu ăn nhầm sẽ sinh bệnh. Trường hợp bé gái 3 tuổi bị thủng dạ dày sau khi ăn hồng là một minh chứng.

Mùa thu ngoài cảnh đẹp còn có muôn vàn Do đó, việc cho bé ăn thêm hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe. tuy nhiên, Người bình thường không gây hại gì nhiều nếu không tiêu thụ lượng lớn. Nhưng nếu là trẻ em hoặc người trung niên, cao tuổi chức năng tiêu hóa kém có thể gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, thậm chí là hậu quả nghiêm trọng hơn.

4 loại trái cây vào mùa thu cha mẹ nên cẩn thận khi cho trẻ ăn

1. Quả hồng

Quả hồng có chứa axit tannic, đặc biệt là những quả hồng chưa chín, có hàm lượng axit tannic đặc biệt cao. axit tannic kết hợp với protein dễ bị lắng đọng trong lưu ý khi - Khi bụng đói không được ăn hồng.

- Một lần không được ăn quá nhiều hồng, đứa trẻ một ngày ăn nhiều nhất 1 quả hồng.

- trẻ có chức năng

- Cố gắng tránh ăn vỏ quả hồng.

2. Quả cam

Cam rất giàu vitamin C, nhiều bậc cha mẹ và trẻ em rất thích ăn chúng. Tuy nhiên, cam có thể ăn thường xuyên, không nên ăn nhiều hơn. Vì các axit hữu cơ trong nó có thể gây kích ứng miệng và ăn mòn răng, ăn quá nhiều dễ gây sỏi dạ dày.

lưu ý - Trước bữa cơm hoặc khi bụng đói đều không nên ăn cam.

- Mỗi ngày ăn nhiều nhất 3 quả cam, có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin C cơ thể cần.

- Cam không thể ăn cùng với cà rốt, sữa, có thể uống sữa xong 1 tiếng mới được ăn cam.

3. Quả lựu

Lựu không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng, hầu hết các bé đều thích. tuy nhiên, dù lựu tốt nhưng bạn không nên - Mỗi ngày ăn nhiều nhất là 1 quả.

- Trẻ quá nhỏ tốt nhất không nên ăn lựu để tránh hóc.

sau khi bé ăn vào sẽ tạo ra nhiều acid dịch vị và tiết dịch ruột, dễ gây khó tiêu.

Lưu ý

- Mỗi lần ăn mơ không quá 3 quả.

Ăn 3 loại quả này vào mùa thu có thể chữa được bách bệnh

Như người ta đã nói: ăn trái cây đúng cách có thể làm giảm tình trạng ăn quá nhiều và bảo vệ dạ dày. ví dụ, 3

Mùa thu hanh khô, bé dễ ho. lê có nhiều nước, có thể làm ẩm cổ họng khô sau cơn ho khan, đặc biệt

Nói đến việc bé bị táo bón, phản ứng đầu tiên của nhiều bậc cha mẹ là ăn chuối. nhưng trên thực tế, chuối không được coi là một 3. Táo gai giúp tiêu hóa

Táo gai có vị chua ngọt, giàu axit hữu cơ, giúp thúc đẩy quá trình bài tiết enzym tiêu hóa và có tác dụng giảm tích tụ thức ăn nhất định. Tuy nhiên, có hai điều kiện tiên quyết để đạt được hiệu quả này, một là ăn sau bữa ăn, hai là một lượng phù hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-3-tuoi-thung-da-day-sau-khi-an-hong-canh-bao-mot-so-loai-trai-cay-mua-thu-bo-me-can-can-than-khi-cho-tre-an-20201011144101829.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...