Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái bỏng nặng vì nghịch chai keo xịt tóc đã hết

(MangYTe)- Trong lúc cầm chai keo xịt tóc đã hết đểchơi, bé gái xịt vào bếp than chưa được dập tắt hoàn toàn khiến lửa phụt lên.

Ngày 10-1, BS BS Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng-Tạo hình, BV Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết khoa đang điều trị cho bệnh nhi PĐHC (6 tuổi, ngụ TP.HCM) bị T*i n*n sinh hoạt khá hi hữu.

Cách đây khoảng vài ngày, bé c. cầm một chai keo xịt tóc đã hết để chơi. khi đang chơi bé xịt chai keo vào bếp than trước đó dùng để nướng thịt (đã được dập bằng nước nhưng chưa tắt hoàn toàn) khiến lửa bùng lên. do đứng gần đó, bé bị lửa táp vào mặt và hai tay khiến bé bị phỏng nặng.


Bé C. đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM). Ảnh: HL

Bs trinh cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng phỏng nặng chủ yếu ở vùng mặt, vùng mặt sưng, tuột da, diện tích 7,5 %, phỏng độ 2, độ 3. bệnh nhi đã được cấp cứu bằng các phương pháp rửa vết thương, dùng Thu*c đắp vết thương hàng ngày, dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Cũng theo bs trinh, tuy mức độ phỏng của bé ở mức trung bình nhưng cũng có những vòng phỏng sâu độ 3. nếu không được xử lý tốt, nguy cơ sẽ để lại sẹo xấu ở vùng mặt là rất lớn.

“Chúng tôi đang nỗ lực dùng những phương pháp tốt nhất để điều trị cho bé. Trong thời gian tới bé cần được theo dõi và điều trị thêm. Ngoài ra, sau khi vết thương đã lành bé cần được hỗ trợ vật lý trị liệu, kem chống sẹo, laser trị liệu sẹo để hạn chế tối đa sẹo xấu ở vùng mặt”, BS Trinh nói. 

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/be-gai-bong-nang-vi-nghich-chai-keo-xit-toc-da-het-812304.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 21/4, chị Lê Thị Hạnh, vợ anh Hà Văn Thiện (39 tuổi, trú đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP Huế) thông báo với PV biết anh Thiện đã qua đời sau thời gian chữa trị các vết bỏng nặng trên cơ thể.
  • (MangYTe) - Ngày 8/4, chúng tôi đã lên thăm lại em Nguyễn Văn Sơn (11 tuổi, trú thôn Bao Vinh, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang điều trị tại khoa Bỏng, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế.
  • (MangYTe) - Trong lúc chơi đùa cùng nhóm bạn, cháu Sơn không may bị lửa bỏng gần nửa người. Bố mù lòa đang đi bán chổi cùng mẹ cháu mấy ngày nay chạy vạy, lo cho con mà không đủ tiền.
  • (MangYTe) - Nhập viện gần 1 tuần này với diện tích bỏng 50%, bỏng cấp độ 3-4, anh Hà Văn Thiện (39 tuổi, đạp xích lô và chạy xe ôm, trú số 65 kiệt 7, đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP Huế) đang đứng trước nguy cơ Tu vong vì không có tiền, không bảo hiểm.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 19.200.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình chị Đặng Kim Sang, nhân vật trong bài viết “xót xa người mẹ mang thai 6 tháng bị bỏng nặng vì rơi vào chảo dầu”.
  • Bỏng do nhiều nguyên nhân gây nên: nước sôi, lửa, điện, vôi tôi, hóa chất... Tùy theo vết bỏng rộng, hẹp (người ta phân loại tỷ lệ phần trăm so với diện tích cơ thể bệnh nhân <5% là diện hẹp, 5% là diện rộng)
  • Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
  • Bỏng là T*i n*n thường gặp ở trẻ, số lượng bệnh nhi phải nhập viện cấp cứu, điều trị, thậm chí Tu vong do bỏng ngày càng gia tăng, nhất là vào thời gian nghỉ hè.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Khi bị bỏng cần phải sơ cứu nhanh chóng và khẩn trương, tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY