Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai 2 tuổi suýt Ch?t đuối trong bể bơi ở khách sạn dù mẹ đứng ngay gần đó

Theo ghi nhận của cảnh sát, mẹ của đứa trẻ cũng có mặt tại bể bơi khi sự việc xảy ra.

Hôm 12/1 vừa qua, cảnh sát ở Livonia, Michigan (Hoa Kỳ) đã đăng một đoạn video clip lên trang Fanpage của họ ghi lại khoảng khắc một

Bé trai suýt Ch?t đuối ở bế bơi khách sạn, dù mẹ bé cũng có ở bể bơi.

"Bé trai đã cố gắng vùng vẫy để bơi hoặc để đứng thẳng dậy. Có rất nhiều người đang chơi ở đó nhưng tôi nghĩ họ cho rằng thằng bé đang bơi nên không ai giúp nó", Đại úy Ron Taig thuộc sở cảnh sát Livonia nói.

Sau đó vài giây thì đứa trẻ chìm xuống đáy hồ bơi. Đội điều tra cho biết "Sau đó, một trong những anh hùng của chúng tôi, một đứa trẻ 9 tuổi, đã phát hiện cậu bé nằm bất động dưới đáy hồ bơi, nên đã đến chỗ mẹ đỡ đầu của mình và cho mẹ biết sự việc", Đại úy Ron Taig cho biết thêm.

Ngay lập tức, người phụ nữ liền đến kiểm tra và lao xuống hồ bơi để cứu bé trai. Lúc đó, mọi người xung quanh mới biết và nhanh chóng gọi xe cấp cứu.

Cảnh sát cho biết, may mắn thay, có một hội nghị y tá đang diễn ra ngay trong khách sạn. Vì vậy, hai y tá đã nhanh chóng ra làm hồi sức cho đứa trẻ. "Các y tá phải làm hồi sức rất nhiều lần mới có thể cứu sống được đứa trẻ. Thật sự, ai chứng kiến cảnh đó cũng phải đứng tim vì hồi hộp và lo sợ", Đại úy Ron Taig chia sẻ. Sau đó, đứa trẻ được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và được xuất viện ngay trong ngày hôm đó.

Hiện tại, cuộc điều tra đã kết thúc và hồ sơ đã được chuyển đến văn phòng công tố. Theo ghi nhận của cảnh sát, mẹ của đứa trẻ cũng có mặt tại hồ bơi nhưng đã không để ý đến con mình, đồng thời, tại "Chúng tôi muốn chia sẻ câu chuyện và video này để nhắc nhở mọi người rằng hãy luôn để mắt đến người xung quanh, nhất là con cái của bạn, khi đang ở trong khu vực hồ bơi. Đặc biệt, cha mẹ hãy luôn giữ con trong tầm mắt của mình".

Cách phòng tránh đuối nước ở trẻ em

Liên minh phòng chống đuối nước quốc gia Hoa Kỳ cho biết đuối nước là nguyên nhân số một gây Tu vong cho trẻ em từ 1 - 4 tuổi, và 88% trẻ em bị đuối nước xảy ra khi có ít nhất một người lớn bên cạnh.

Do đó, tốt nhất cha mẹ cần dạy con học bơi, cũng như trang bị cho con các kỹ năng an toàn và cách xử lý tình huống trong khi bơi như: cần phải khởi động kỹ trước khi xuống nước, xử lý sao khi bị chuột rút, gặp vùng nước xoáy, cách sơ cứu khi gặp người bị đuối nước phù hợp với lứa tuổi...

Khi đi bơi, cha mẹ hãy lựa chọn những

Nguồn: CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-2-tuoi-suyt-chet-duoi-trong-be-boi-o-khach-san-du-me-dung-ngay-gan-do-20200215002350552.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung