Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé trai 20 ngày tuổi bị rắn cạp nong kịch độc bò vào giường cắn Tu vong

Nghe tiếng khóc của con trai 20 ngày tuổi khóc, người mẹ bật dậy thì thấy con rắn trên giường. Cháu bé Tu vong sau đó do bị rắn cạp nong cắn.

Ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) chia sẻ với Vietnamnet, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc bé trai 20 ngày tuổi bị rắn cạp nong cắn Tu vong.

Theo Zing.vn, khoảng 5h cùng ngày, nghe tiếng con trai khóc nên vợ anh Thái Văn Hải (trú thôn 4, xã Thọ Điền) tưởng con khát sữa nên chị dậy cho bú.

Tuy nhiên, chị Đinh Thị Huyền Tr. hốt hoảng phát hiện 1 con rắn cạp nong trên giường nên đã nhanh chóng bế con chạy khỏi giường. Chị Tr. phát hiện trên người cháu bé có vết rắn cắn nên đã nhanh chóng đưa đến thầy Thu*c chuyên chữa rắn cắn ở xã lân cận để cứu chữa. Thế nhưng, khi tới nơi, toàn thân cháu bé đã cứng đờ và Tu vong ngay sau đó.

Ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết, con rắn cạp nong màu đen trắng, dài hơn 1 mét.

"Cháu bé này là con trai thứ 3 của gia đình. Hai mẹ con chị Tr. đang ôm nhau ngủ, con rắn nằm ở giường đó lúc nào không biết. Người thân đưa bé đi thầy lang nhưng quá muộn", ông Nhàn nói.

Cũng theo ông Nhàn, ngôi nhà của gia đình này nằm sát vườn đồi, nhà xây khá kín. Con rắn độc sau đó bị người thân đánh ch*t tại hiện trường.

Phong Linh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/be-trai-20-ngay-tuoi-bi-ran-cap-nong-kich-doc-bo-vao-giuong-can-tu-vong-a462324.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY