Tin tức hôm nay

Tin tức

Bé trai 3 tuổi nuốt đồng xu vào bụng

Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ phát hiện dị vật là đồng xu khá lớn nằm trong thực quản nên nội soi, gắp ra ngoài.

Ngày 28/3, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi N.N.M.C (3 tuổi, ngụ tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, Cần Thơ) vì ho sặc.

Người nhà cho biết bé đang chơi ở nhà đột ngột ho nhiều và nôn ra ít dịch màu hồng và bé có nói là lỡ nuốt đồng xu vào họng. Bác sĩ tiến hành khám và kiểm tra sau đó phát hiện một dị vật hình tròn, kích thước khá lớn tại vị trí thực quản.

Đồng xu được bác sĩ nội soi, gắp ra ngoài.

Theo bệnh viện, đây là một trường hợp khó vì người bệnh còn nhỏ và kích thước dị vật lớn. Các bác sĩ đã gây mê, nội soi để lấy dị vật. Sau khoảng 30 phút, bác sĩ đã lấy ra được dị vật là một đồng xu đường kính khoảng 2,5 cm thường dùng trong các máy chơi game ở các khu vui chơi.

Sau khi được can thiệp, tình trạng của bé ổn và không còn các dấu hiệu nguy hiểm. Theo bác sĩ nếu không được lấy dị vật ra kịp thời có thể gây nguy cơ viêm loét thực quản, nặng hơn có thể gây thủng thực quản hoặc dị vật lọt xuống ruột gây nguy cơ tắc ruột.

Như Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Be-3-trai-tuoi-nuot-dong-xu-vao-bung-587895/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY