Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đẩy mạnh khám bệnh trực tuyến thời dịch

Cần Thơ-Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tăng cường hoạt động khám bệnh từ xa nhằm đáp ứng nhu cầu, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe thời dịch.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, trước diễn biến Covid-19, bệnh viện nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch tại cơ sở, tổ chức các điểm sàng lọc, phân luồng người bệnh, bố trí khu vực cách ly. Bệnh viện còn chuẩn bị các phương án, tổ chức diễn tập sẵn sàng ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K.

Nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn dịch vụ chăm sóc sức khỏe thời dịch, bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng chăm sóc sức khỏe Danh y với hình thức khám bệnh trực tuyến. Ứng dụng y tế trên điện thoại thông minh này đã được triển khai vào tháng 4/2021. Song khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện đầu tư đẩy mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, việc cho ra đời ứng dụng Danh y là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Đây là tâm huyết của Ban lãnh đạo bệnh viện và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Y tế số giúp giải bài toán chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi; đồng thời cá nhân hóa, giảm thời gian đi lại, có thể góp phần điều tiết tình trạng quá tải cục bộ...

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đang tư vấn cho bệnh nhân.

Người dùng ứng dụng danh y được hưởng nhiều tiện ích thông qua các tính năng như khai báo y tế, đặt lịch hẹn trước, chọn gói khám sức khỏe mong muốn, thanh toán tiện lợi bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử. trả kết quả xét nghiệm, theo dõi sức khỏe cá nhân và các thành viên trong gia đình... cũng có thể thực hiện từ xa. ứng dụng còn cho phép mọi người đăng ký khám bệnh trực tuyến với các bác sĩ nhiều kinh nghiệm của bệnh viện.

Bác sĩ đang trò chuyện và kê đơn Thu*c cho bệnh nhân từ xa.

Bệnh nhân kết nối, trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được thăm khám, đọc và tư vấn tình trạng bệnh, kê toa Thu*c... trên hình thức video call bằng điện thoại thông minh qua ứng dụng danh y. bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tuyến với 4 bước gồm:

Bước 1: tải và mở ứng dụng danh y, chọn bệnh viện hoàn mỹ cửu long tại đây.

Bước 2: Tại trang chủ, chọn tư vấn.

Bước 3: Chọn chuyên khoa, bác sĩ, giờ tư vấn.

Bước 4: Thanh toán online qua thẻ ATM, MoMo, Internet banking ...

"tích cực, chủ động phòng, chống, hạn chế nguy cơ lây nhiễm covid-19, bệnh viện hoàn mỹ cửu long đã và đang thực hiện nhiều phương pháp tiện lợi để người dân được khám, chữa bệnh tại địa phương. điều này nhằm giúp bệnh nhân yên tâm hơn khi được chăm sóc sức khỏe trong thời dịch", đại diện bệnh viện cho biết.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tọa lạc số 20 đường Võ Nguyên Giáp, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Ngọc An (Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-hoan-my-cuu-long-day-manh-kham-benh-truc-tuyen-thoi-dich-4330981.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY