Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai 5,5 tháng tuổi nặng gần 12kg, tay chân nần nẫn như khúc giò ra đường ai cũng giành bế xong phải trả ngay

Bé Voi mũm mĩm, xinh xắn, đáng yêu nên mỗi khi ra đường là lập tức gây chú ý.

Các mẹ có thích một em bé bụ bẫm không nào? Nếu có thì xin mời về ngay với đội của cậu bé Voi (tên thật là Nguyễn Minh Đức) này nhé.

Qua những hình ảnh mà mẹ của Voi - chị Lê Thanh (31 tuổi ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hội, ai nấy đều bất ngờ trước ngoại hình mũm mĩm, dễ thương của Voi. Cậu nhóc có khuôn mặt tròn xoe, má phúng phính như hai chiếc bánh bao, chân tay ngân ngấn. Mẹ của Voi chia sẻ, hiện tại cậu bé được 5,5 tháng tuổi, nặng 11,5kg.

Chị Thanh cho biết, khi mang thai chị tăng tổng cộng 13kg. Quá trình sinh nở Voi của chị Thanh diễn ra khá thuận lợi, Voi chào đời nặng 3,4kg bằng phương pháp sinh thường.

Bé Voi 5,5 tháng tuổi, nặng 12kg, rất bụ bẫm và đáng yêu.

Voi biết ngồi từ lúc 5 tháng tuổi và mọc được 4 chiếc răng.

"Trung bình mỗi tháng, Voi tăng khoảng 1,6kg. Bé ăn sữa mẹ song song với sữa công thức. Mình cũng ăn uống rất bình thường với cơm, rau, thịt chứ không tẩm bổ gì nhiều cũng không ăn các món lợi sữa hay dùng thực phẩm chức năng gì cả.

Hàng ngày thì bé bú mẹ và ăn khoảng 7 cữ sữa công thức, mỗi cữ 60-70ml. Do mình ăn ít và bị mất sữa từ lúc 5,5 tháng nên từ thời điểm đó đến hiện tại Voi chủ yếu ăn sữa công thức, mỗi ngày tính ra cũng chỉ khoảng 500-600ml. Voi cũng bỏ ăn đêm từ khi được 4 tháng" - chị Thanh chia sẻ về chế độ ăn uống của con.

Mặc dù khá mũm mĩm nhưng Voi đã biết ngồi từ lúc 5 tháng tuổi và mọc được 4 chiếc răng ở hàm trên và hàm dưới. Cậu bé cũng khá hoạt bát, hay nói, hay cười.

Mỗi ngày, Voi ăn khoảng 7 cữ sữa công thức, mỗi cữ khoảng 60-70ml.

Hơi lo lắng về cân nặng của Voi một chút nên chị Thanh đã cho con đi khám, làm xét nghiệm máu. Kết quả, Voi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Mỗi khi ra đường, Voi luôn gây chú ý, ai cũng giành bế nhưng chỉ được một lát là trả vì mỏi tay.

Thấy cân nặng của con vượt so với bảng tiêu chuẩn và các bạn cùng tuổi cũng nhẹ hơn Voi mấy kg nên chị Thanh cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, vì con 5 tháng đã biết ngồi và mọc răng sớm nên chị cũng đỡ lo hơn. Bên cạnh đó, chị Thanh cũng đã cho Voi đi khám, làm xét nghiệm máu, kết quả là cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Trộm vía từ lúc ra đời đến giờ, Voi cũng chưa ốm đau hay phải dùng bất cứ loại Thu*c gì.

Voi cũng rất ngoan, không quấy khóc nên việc chăm sóc, trông nom bé cũng không quá vất vả với chị Thanh. Ở nhà còn có bà nội Voi hỗ trợ nữa nên chị vừa có thể trông con mà vẫn kết hợp làm việc tại nhà.

Ngoại hình tròn tròn, dễ thương của Voi khiến cậu nhóc mỗi khi ra đường là lập tức gây chú ý. Nhìn chị Thanh nhỏ bé, cao 1m53, nặng 41kg, ai cũng khen bà mẹ trẻ mát tay, nuôi con khéo. Mỗi khi được mẹ bế ra ngõ chơi, ai cũng đòi bế, sờ nắn chân tay của Voi nhưng cũng chỉ được một lát thôi vì mọi người mỏi tay không bế được. Khi đi tiêm thì từ các các sĩ khám đến các cô kỹ thuật viên tiêm đều nhớ và rất quý mến Voi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-55-thang-tuoi-nang-gan-12kg-tay-chan-nan-nan-nhu-khuc-gio-ra-duong-ai-cung-gianh-be-xong-phai-tra-ngay-20200727112520972.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY