Kinh tế xã hội hôm nay

Sinh đúng thời khắc giao thừa, 4 em bé bụ bẫm trở thành những công dân đầu tiên của năm Canh Tý 2020

Trong lúc tiếng pháo hoa đang vang lên khắp nơi trên bầu trời, 4 em bé bụ bẫm đáng yêu đã chào đời trong sự háo hức, mong chờ của bố mẹ để trở thành những công dân đầu tiên sinh tại TP.HCM vào năm 2020.

trong giây phút mọi người quây quần bên nhau mừng thì tại các bệnh viện sản - nhi, đội ngũ nhân viên, y bác sĩ lại tất bật chuẩn bị mọi thứ của ca trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ giúp các bà bầu vượt cạn thành công.

Đội ngũ nhân viên bệnh viện Từ Dũ giúp các sản phụ vượt cạn trong thời khắc giao thừa Tết Canh Tý.

Khuya 30 tết, đúng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại bệnh viện từ dũ (tp.hcm), không khí tất bật vẫn diễn ra khi đội ngũ nhân viên đều đã sẵn sàng làm nhiệm vụ, háo hức đợi những đứa trẻ đầu tiên ra đời.

Trong đêm nay có 800 bệnh nhân nằm điều trị và 350 nhân viên y tế trực gác. Trong đó, có 5 sản phụ dự sinh vào nửa đêm.

Bé gái bụ bẫm con của sản phụ Thạch Thị Nhi nặng 3.450kg chào đời bên vòng tay mẹ.

Có đến 5 ca sinh tại bệnh viện Từ Dũ trong những giây phút đầu tiên của năm Canh Tý.

Thật may mắn, 4 em bé đã chào đời vào đúng 0h0p, thời điểm tiếng pháo hoa bắt đầu vang lên trên bầu trời sài gòn. là con của sản phụ thạch thị nhi (sn 1992, quê trà vinh) và anh thạch ri cơn (sn 1987). không giấu được nỗi vui mừng, anh ri cơn liên tục dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của vợ và con gái nặng 3.450 gram.

Cùng này, chị cao thị mỹ xuyên (sn 1986, quê long an) đã sinh cho chồng một bé trai nặng 3.700 gram. chị xuyên mỉm cười hạnh phúc khi nhìn chồng ôm hôn con và cho biết sẽ đặt tên cho con là nguyễn thái tuấn.

Giây phút xúc động của sản phụ sinh con trong ngày đầu tiên của năm Canh Tý.

Tất cả những sản phụ đã vượt cạn thành công.

Cũng đặt tên sẵn cho con là gia mỹ như gởi gắm ước nguyện cho gia đạo luôn hoàn mỹ và suôn sẻ, vợ chồng anh trương văn tắc và chị lý thị ý nhi (22 tuổi, quê sóc trăng không ngờ con mình lại sinh đúng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. ca còn lại được sinh vào lúc 0h6p của sản phụ chị phạm thúy hằng (25 tuổi, ngụ quận 7, tp.hcm).

Tại thời điểm 0h, một ca sinh mổ cũng đã chào đón bé trai nặng 4.000 gram của sản phụ Nguyễn Thị Trinh (SN 1986, quê Tây Ninh).

Dù sinh thường nhưng các sản phụ không có mệt mỏi, thậm chí rất vui vẻ trò chuyện cùng mọi người.

Theo bác sĩ lê quang thanh, giám đốc bv từ dũ cho biết trực bv là nhiệm vụ suốt đời của nhân viên y tế. dù là đêm giao thừa, không được đón tết với gia đình nhưng các y bác sĩ luôn coi đây là bổn phận, trách nhiệm. khi một cháu bé cất tiếng khóc chào đời vào đặc biệt, niềm hân hoan giúp nhân viên y tế xua tan đi mệt nhọc.

Trong năm 2019, có 69.000 ca sinh tại bv. mỗi ngày, nơi đây chào đón khoảng 200 trẻ chào đời. dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được những trong năm tết canh tý lần lượt chào đời trong sự hạnh phúc vỡ òa của các bậc cha mẹ tại tp.hcm.

Một nặng hơn 3kg và niềm vui của gia đình sản phụ khi chào đón thiên thần nhỏ của mình chào đời.

Giây phút xúc động khi được làm cha trong thời khắc thiêng liêng nhất của năm mới.

Niềm hạnh phúc của các sản phụ khi chào đón những thiên thần nhỏ.

Những phần quà nhỏ mừng xuân cũng được bệnh viện gửi đến các sản phụ sinh con trong năm canh tý.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/sinh-dung-thoi-khac-giao-thua-tet-canh-ty-4-em-be-bu-bam-tro-thanh-nhung-cong-dan-dau-tien-tai-tphcm-20200125074712145.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY