Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai vỡ lá lách khi văng khỏi xe máy

TP HCM-Cậu bé ba tuổi được bố chở trên xe máy, không thắt đai an toàn nên văng ra đường khi xe ngã.

Bác sĩ lư quí trang, khoa ngoại tổng quát, bệnh viện quận thủ đức sáng 29/9 cho biết bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu 10 ngày trước. lúc ấy bé đau bụng bên trái, quấy khóc nhiều, bác sĩ chẩn đoán bị vỡ lá lách độ ba không gây chảy máu, chảy dịch ổ bụng.

Bác sĩ đánh giá chỉ số sinh tồn của bé ổn định, chưa cần phẫu thuật mà theo dõi, giảm đau, kháng sinh chống nhiễm trùng, tuyệt đối nằm yên trên giường tránh gây chảy máu ổ bụng.

Hiện, bé đáp ứng điều trị, tình trạng chấn thương được kiểm soát tốt, sức khỏe ổn định.

Theo bác sĩ mai hóa, trưởng khoa ngoại tổng quát, vỡ lá lách rất nguy hiểm, nếu bệnh nhân chảy máu nhiều sẽ dẫn đến sốc mất máu, không điều trị kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng. lá lách là một bộ phận quan trọng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, là kho lưu trữ các tế bào bạch cầu và tiểu cầu để cung cấp cho hệ miễn dịch.

"trường hợp bé, quá trình theo dõi nếu có dấu hiệu chảy máu ổ bụng buộc lòng phải mổ để khâu lại lá lách hoặc cắt bỏ lá lách bị tổn thương", bác sĩ hóa nói. may mắn suốt 10 ngày theo dõi, bé không bị chảy máu.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh khi chở trẻ nhỏ trên xe máy phải thắt dây đai an toàn cho bé. nếu không an toàn, khi không may xảy ra T*i n*n giao thông, bé có thể văng xa, chấn thương bụng, gãy chân tay, chấn thương sọ não... thậm chí Tu vong.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-vo-la-lach-khi-vang-khoi-xe-may-4168831.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Sáng 8-4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ gan, vỡ lách, dập toàn bộ mạc treo ruột non, đứt mạch máu mạc treo ruột non, vỡ đại tràng góc lách và đại tràng xuống, tụ máu phúc mạc thành sau. Bệnh nhân là anh Châu Chí D. (23 tuổi, tr
  • Khoảng 14h chiều ngày 4-4, trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ T*i n*n giao thông giữa xe ô tô tải và xe máy khiến 1 người Tu vong tại chỗ, gây ách tắc giao thông trên tuyến.
  • Ba chiếc xe máy được lắp thêm giá chở hàng và thanh giằng bằng sắt có chiều dài lên tới... 13m, dài hơn cả những chiếc xe buýt cỡ lớn đang lưu thông ở Hà Nội.
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Chúng tôi chia sẻ cùng bạn đọc những lưu ý khi điều khiển xe máy và một số thói quen vô tình ảnh hưởng xấu đến độ bền của phương tiện, cũng như sự an toàn của người điều khiển.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Lá lách nằm ở bên phải phía trên bụng, màu đỏ thẫm. Khi thai nhi còn trong bụng mẹ, nó là nhà máy độc nhất vô nhị tạo ra huyết cho thai nhi.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY