Sinh sản , Nữ hôm nay

Bệnh đa hồng cầu nhỏ có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Em lấy vợ được 3 năm nay rồi mà chưa có em bé. Em có đi xét nghiệm máu thì bác sĩ nói là bệnh đa hồng cầu nhỏ.

Chào bác sĩ, Em năm nay 30 tuổi. Em lấy vợ được 3 năm nay rồi mà chưa có em bé. Hai vợ chồng cũng đã đi nhiều nơi để chữa trị, đông y, tây y nhưng vẫn không có kết quả. Khám tinh dịch đồ thì có 60% tinh trùng con sống, trong dó có 40% chạy nhanh,15 % chạy chậm và 5% đứng im và còn 40% còn lại thì ch*t. Và em có đi xét nghiệm máu thì bác sĩ nói là bệnh đa hồng cầu nhỏ RBC là 6.51 K/UL; MCV là 64.6; fL.MCH là 20.4 pg. Vậy cho em hỏi bệnh đa hồng cầu nhỏ có ảnh hưởng đến sinh sản hay không? Rất mong bác sĩ tư vấn giùm em. Em cám ơn nhiều! (H.V.G - TPHCM)

Chào bạn,

Kết quả xét nghiệm cho thấy có thể bạn bị đa hồng cầu loại , tuy nhiên trong xét nghiệm máu còn có các chỉ số quan trọng như Hct, Hb, số lượng tiểu cầu, bạch cầu không thấy bạn nêu nên cũng khó xác định.

Đa có thể do nhiều nguyên nhân, có thể là nguyên phát hoặc thứ phát (ở vùng cao, bệnh lý tim phổi, rối loạn nội tiết, u bướu...). Bạn nên khám chuyên khoa huyết học, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để xác định bệnh và điều trị thích hợp.

Tình trạng thường không > 37% tinh trùng tiến tới chậm thì liệu tụi cháu có thể sinh em bé bình thường?

Việc điều trị hiếm muộn không đơn giản và có khi phải kéo dài nhiều năm. Tuổi 2 bạn còn trẻ nên kiên trì điều trị, giữ tâm lý thoải mái sẽ sớm có kết quả thôi.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc và sớm có tin vui!

BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-da-hong-cau-nho-co-anh-huong-den-sinh-san-khong-n63270.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY