Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Bệnh lang ben có lây?

Tôi bị một mảng lang ben to trên đùi. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có lây sang người khác được không? Cách phòng tránh? (Lê Phương Anh - Hòa Bình)

Ảnh minh họa

Đây là bệnh ngoài da phổ biến và gặp chủ yếu ở người trẻ tuổi do vi nấm Malassazia furfur gây ra.

Nguyên nhân bị lang ben do nội tiết, do di truyền, do mặc quần áo kín, ẩm ướt.

Triệu chứng của bệnh là: các dát giảm sắc tố, da trắng hơn hay đỏ hơn, nâu sậm hơn da bình thường (tùy vào vị trí tổn thương), bề mặt các tổn thương có vẩy mịn.

Thường những vùng da kín như lưng, ngực, mặt trong cánh tay, đùi... là những vị trí hay bị tổn thương.

lang ben là bệnh không gây khó chịu cho người bệnh nên hay bị bỏ qua và chữa trị không tận gốc, bôi Thu*c không đúng, không đủ liều nên dễ bị mắc lại, bị lan rộng và lây lan sang người khác.

Để phòng ngừa bệnh lang ben chúng ta nên mặc đồ thoáng mát, rộng rãi, thấm mồ hôi; thay đồ, tắm rửa hằng ngày; quần áo, chăn màn phơi chỗ thoáng gió, phơi khô mới được dùng. Khi mắc bệnh nên khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng, kịp thời và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tái phát.

AloBacsi.vnTheo Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-lang-ben-co-lay-n101580.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đã xác định và phân loại được 12 chủng ưa mỡ Malassezia khác nhau, trong đó có 8 chủng hay gây bệnh cho người: M. sympodialis, M. globosa, M. restricta, M. slooffiae, M. furfur, M. obtusa và mới được phân lập là M. dermatis, M. japonica, M. yamotoensis, M. nana, M. caprae và M. equina.
  • Cháu 18 tuổi và bị lang ben đã mấy tháng nay. Xin báo tư vấn nguyên nhân và cách chữa căn bệnh này
  • Con trai tôi 11 tuổi, sức khỏe tốt. Tuy nhiên vài tháng gần đây trên da cháu xuất hiện các mảng trắng như lang ben.
  • Con gái tôi 18 tuổi và bị lang ben đã mấy tháng nay. Xin quý báo tư vấn nguyên nhân và cách chữa căn bệnh này.
  • Cứ mùa nóng, mồ hôi ra nhiều thì bệnh lang ben lại làm tôi ngứa ngáy khó chịu.
  • Lang ben là căn bệnh về da tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị lang ben ở lưng và hai cánh tay đã 2 năm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu cách điều trị và phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY