Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chữa lang ben bằng rau răm với cách thực hiện đơn giản

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà, những vùng da bị mất sắc tố do lang ben sẽ nhanh chóng biến mất. Tham khảo cách chữa lang ben bằng rau răm

lang ben là bệnh da liễu thường gặp, đặc trưng bởi các đốm da trắng, nâu xuất hiện lốm đốm (hoặc thành mảng loang lỗ lớn) tại vị trí mặt, lưng, ngực, đùi… chỉ với cách chữa lang ben bằng rau răm – loại rau phổ ăn hằng ngày vô cùng phổ biến, những vùng da bị mất sắc tố sẽ nhanh chóng biến mất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay kích ứng lên da. 

I. Lang ben là gì? Nguyên nhân gây bệnh lang ben?

Lang ben là bệnh da liễu phổ biến và đặc biệt dễ lây lan. Khi mới khởi phát, bề mặt da xuất hiện những đốm nhỏ màu trắng tại các vị trí như mặt, lưng, ngực… Nếu không sớm khắc phục, các đốm sẽ nhanh chóng loang rộng hơn gây mất thẩm mỹ.

Giới nghiên cứu xác định, nguyên nhân gây lang ben là một loại vi nấm có khoa học là pityrosporum ovale. loại vi nấm này ngăn quả quá trình hấp thu tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời. chính vì tế, vùng da bị nhiễm nấm sẽ có màu trắng, trái lại, những vùng da còn lại có màu sậm hơn.

Một số đối tượng sau cũng được xác định có nguy cơ bị lang ben hoặc bệnh dễ tái phát hơn khi gặp điều kiện thuận lợi đó là:

    Người có làn da dầu

Nhiều người chủ quan cho rằng lang ben sẽ tự khỏi sau khi qua tuổi dậy thì. tuy nhiên, điều này không chính xác. những đốm lang ben không thể tự biến mất nếu không chủ động can thiệp bằng những biện pháp điều trị và thay đổi lối sống tích cực. để khắc phục tình trạng trên, bên cạnh việc dùng Thu*c trị lang ben, mẹo trị lang ben bằng rau răm cũng được nhiều người đánh giá tích cực về độ công hiệu.

II. Tại sao rau răm có thể trị được lang ben?

Không chỉ là một loại rau dùng trong bữa ăn hằng ngày, từ lâu, các thầy Thu*c nam đã dùng rau răm như một phương Thu*c trị bệnh.

Theo các chuyên gia, rau răm có mùi thơm, vị cay, tính ấm, không độc,đặc biệt có tính sát trùng cao, có thể tiêu diệt được một số loại vi khuẩn, nấm men gây bệnh. chính vì những đặc tính trên, dân gian đã dùng rau răm để cải thiện những vùng da bị mất sắc tố, không đều màu do lang ben.

III. Hướng dẫn cách dùng rau răm trị lang ben

Với nguyên liệu dễ tìm, rẻ, cách chữa lang ben bằng rau răm được nhiều người áp dụng. tham khảo mẹo sau đây:

Chuẩn bị: Một nắm rau răm rửa sạch, ké đầu ngựa

Tiến hành:

    Bên ngoài: Dùng rau răm chà xát trực tiếp lên vùng da bị nhiễm nấm hoặc giã nát rau răm, ngâm với rượu. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ ngày cho đến khi đốm sáng không đều màu trên da biến mất.
  • Bên trong: Băm nhỏ quả ké đầu ngựa, sau đó cho vào nồi, đun đến khi nước còn 1/3 lượng nước ban đầu thì tắt bếp, chắt ra. Tiếp tục quy trình trên với lượt nước Thu*c thứ 2. Sau đó, trộn 2 mẻ Thu*c với nhau, chia uống 3 – 4 lần/ ngày.

IV. Một số lưu ý khi dùng rau răm trị lang ben

Lang ben là bệnh dễ bùng phát hoặc lây lan qua tiếp xúc hoặc lây lan khi gặp điều kiện phù hợp (nóng ẩm, dùng chung vật dụng cá nhân, đổ nhiều mồ hôi…). chính vì thế, để cách chữa lang ben bằng rau răm được phát huy tác dụng tối đa, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Giữ gìn vệ sinh cơ thể hằng ngày bằng cách thường xuyên tắm gội. Khi tắm, nên dùng các sản phẩm sữa tắm có chứa các thành phần có khả năng sát trùng.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa lang ben bằng rau răm. nhìn chung, đây là biện pháp phổ biến, an toàn và được đánh giá cao về mức độ hiệu nghiệm. phối hợp cách trị bệnh trên với biện pháp sinh hoạt hằng ngày để rút ngắn tiến trình điều trị và ngăn bệnh tái phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-lang-beng-bang-rau-ram)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY