Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách dùng củ riềng trị lang ben nhanh khỏi

Cách dùng củ riềng trị lang ben rất đơn giản. Bạn có thể xắt mỏng riềng đắp lên tổn thương hoặc kết hợp với chanh, cồn, rượu theo hướng dẫn sau

dùng củ riềng trị lang ben là mẹo dân gian đang được nhiều người áp dụng để khắc phục bệnh tại nhà. để nhanh khỏi bệnh, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Tác dụng của củ riềng trong điều trị lang ben

Củ riềng còn được gọi là phong khương hay cao lương khương. Cây ưa sống ở những nơi có đất ẩm ướt, thường mọc hoang hoặc được người dân ở các vùng nông thôn trồng ven bờ ao để lấy củ làm gia vị kho thịt, kho cá giúp tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn. Ngày nay, cây riềng còn được canh tác với diện tích nhiều hơn để phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến thức ăn và sử dụng củ làm Thu*c chữa bệnh.

Còn theo nghiên cứu từ y học hiện đại, thần phần tinh dầu trong củ riềng có chứa một số hoạt chất quý như flavonoid, metylxinnamat hay diarylheptanoid. chúng có tác dụng chống oxy hóa, kháng nấm, làm sạch bề mặt da bị tổn thương do ảnh hưởng của bệnh lang ben.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, củ riềng được người dân tin tưởng sử dụng để điều trị bệnh lang ben tại nhà thay thế cho Thu*c tân dược.

5 cách dùng củ riềng trị lang ben

Để chữa lang ben, bạn có thể sử dụng cụ riềng theo 5 cách dưới đây:

1. Đắp củ riềng trị lang ben ở mặt

Da mặt là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất của vi nấm gây bệnh lang ben. khi tấn công lên mặt, chúng gây ra những mảng da nhiều màu ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc và sự tự tin của bạn. để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng củ riềng làm mặt nạ trị lang ben ở mặt. cách này khá đơn giản, tiện lợi, không mất nhiều thời gian nên phù hợp cho những người bận rộn.

– Chuẩn bị:

    1 củ riềng tươi

– Cách thực hiện:

    Củ riềng sau khi đào về cần rửa qua nhiều lần nước cho sạch hết đất cát.

Ngoài vùng mặt, bạn cũng có thể đắp riềng để trị hắc lào cho các vùng da khác như chân, tay, ngực, lưng. Tuy nhiên đối với những khu vực này, cần sử dụng băng gạc y tế băng lại, nếu không riềng sẽ rất dễ bị rơi ra ngoài.

2. Trị lang ben bằng nước cốt riềng

Đây cũng là một trong những cách dùng củ riềng trị lang ben khá thông dụng. nếu bạn cảm thấy bất tiện khi đắp mặt nạ củ riềng thì có thể thay thế bằng nước cốt củ riềng.

– Chuẩn bị:

    1 củ riềng

– Cách thực hiện:

    Đầu tiên, bạn đem riềng băm nhỏ

3. Kết hợp cồn với củ riềng trị lang ben

Cồn có khả năng sát trùng mạnh nhờ chứa thành phần ethanol. nguyên liệu này thường được sử dụng trong y tế để ngăn ngừa nhiễm trùng do nấm hoặc vi khuẩn. để đẩy nhanh hiệu quả chữa lang ben tại nhà, dân gian thường kết hợp cồn với củ riềng theo cách dưới đây.

– Nguyên liệu:

    Củ riềng già: 100g

– Các bước thực hiện:

    Riềng sau khi rửa sạch, ban đem giã nát

4. Cách chữa lang ben bằng củ riềng ngâm rượu

Tương tự như cồn, rượu cũng là một chất có tác dụng sát trùng hiệu quả không hề thua kém. để trị lang ben trong thời gian dài mà không phải mất thời gian sơ chế riềng nhiều lần, bạn có thể lấy riềng ngâm rượu để dùng dần. kết hợp riềng với rượu sẽ giúp làm tăng công dụng diệt nấm, xoa dịu các cơn ngứa da.

– Nguyên liệu cần có:

    Củ riềng

– Cách sử dụng:

    Giã nát hoặc thái riềng thành nhiều lát mỏng

5. Dùng chanh và củ riềng chữa hắc lào

Chanh được kết hợp với củ riềng nhằm mục đích làm làm tăng công dụng sát trùng và bảo vệ vùng da bị tổn thương. tất cả là nhờ các thành phần vitamin c và axit tự nhiên được tìm thấy trong loại quả này.

– Chuẩn bị nguyên liệu:

    Riềng tươi: 1 củ

– Cách sử dụng:

    Củ riềng sau khi giã nát bạn bỏ vào một cái chén sạch

Một số thắc mắc về cách chữa lang ben bằng củ riềng

Mặc dù đã được áp dụng từ rất lâu đời song xung quanh mẹo trị lang ben dân gian này còn rất nhiều vấn đề được thắc mắc như:

1. Dùng củ riềng trị lang ben có an toàn không?

Nhìn chung, củ riềng là một nguyên liệu lành tính và khá an toàn khi sử dụng theo đường miệng lẫn bôi ngoài. nếu được sử dụng đúng cách, hiếm khi gừng gây tác dụng phụ cho da.

Tuy nhiên, các trường hợp có làn da mỏng, nhạy cảm nên thận trọng khi sử dụng củ riềng chữa lang ben. do có tính nóng, riềng có thể gây cảm giác kích ứng, bỏng rát, nóng đỏ da. để đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi áp dụng mẹo chữa lang ben bằng củ riềng cần lưu ý:

    Tránh sử dụng riềng dưới mọi hình thức nếu bạn bị dị ứng với loại củ này

2. Chữa lang ben bằng củ riềng có hiệu quả không? Bao lâu thì khỏi?

Sử dụng củ riềng trị lang ben có thể giúp làm giảm triệu chứng bệnh lang ben. mặc dù vậy, hiệu quả của phương pháp này chỉ dừng lại ở mức độ kiểm soát bệnh một cách tạm thời, không chế không để mầm bệnh tấn công lan rộng sang các vùng da lành xung quanh.

Thông thường, để thấy được tác dụng rõ ràng của củ riềng trên vùng da bị lang ben đòi hỏi bạn phải kiên trì điều trị trong một thời gian dài. hơn nữa, việc dùng củ riềng chữa lang ben bao lâu thì khỏi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như:

    Cơ địa của cá nhân người bệnh. Nếu hợp với riềng thì sẽ cho kết quả khả quan hơn.

3. Đối tượng nào có thể áp dụng cách chữa lang ben bằng củ riềng?

Không phải trường hợp nào bị lang ben cũng có thể dùng củ riềng để điều trị. mẹo chữa bệnh này chỉ thích hợp cho những đối tượng sau:

    Tổn thương trên da có kích thước nhỏ

Trường hợp bị lang ben nặng, nếu chỉ áp dụng cách chữa bệnh bằng củ riềng thì sẽ khó có thể khống chế được mầm bệnh. bạn cần đến các phương pháp chuyên sâu trong y khoa để điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Dùng củ riềng trị hắc lào có cần kiêng cữ gì không?

Việc tuân thủ một chế độ kiêng cữ nhất định trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày có thể giúp hỗ trợ đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Bạn cần chú ý:

    Tránh để khu vực da bị bệnh tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, nước rửa chén, Thu*c tẩy hay các chất tẩy rửa khác.

Tham khảo thêm

    Chữa lang ben bằng rau răm với cách thực hiện đơn giản
  • Các loại Thu*c điều trị bệnh lang ben thường dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-dung-cu-rieng-tri-lang-ben)

Chủ đề liên quan:

cách dùng củ riềng lang ben nhanh khỏi

Tin cùng nội dung

  • Về giỗ mẹ lần này chị Nhạn dự định sẽ về quê trước mấy hôm, chơi nửa tháng cho thoải mái, rồi về chăm sóc con dâu sinh nở là vừa.
  • Lang ben là căn bệnh về da tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Hôm vừa rồi tôi đi mua Thuốc cho con gái. Lúc ở tiệm Thuốc thì tôi không để ý, khi về đến nhà mới xem hạn sử dụng Thuốc thì thấy ghi là đến 09/2014.
  • Dầu cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá bởi được chiết xuất từ cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết… Do đó, các chế phẩm của dầu cá thường chứa một lượng lớn axít béo omega-3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin E, canxi, sắt, các vitamin A, B1, B2, B3, C hoặc D. Nhờ vậy mà dầu cá được sử dụng t
  • Củ riềng đã được bà con ta sử dụng từ lâu đời, là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, nhất là trong những ngày trời lạnh.
  • Theo y học cổ truyền, riềng có vị cay, mùi thơm, tính ẩm vào hai kinh Tỳ và Vị, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu hóa thức ăn.
  • Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị lang ben ở lưng và hai cánh tay đã 2 năm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu cách điều trị và phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY