Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều trị lang ben cho trẻ nhỏ

Thưa bác sĩ, con tôi 3 tuổi nhưng phía sau lưng và trên mặt cháu có những đốm trắng nhỏ, khi đến trạm y tế xã hỏi thì họ bảo là cháu bị lang ben.

Vậy xin hỏi bác sĩ bằng phương pháp nào để trị cho cháu hết hẳn. Cảm ơn bác sĩ.

                                                                Thu Hà (Lào Cai)

Lang ben là bệnh về da thường gặp ở trẻ em với các mảng da bị phai màu. Nguyên nhân gây bệnh là do sự tăng trưởng quá mức của nấm thường trên da người, có thể do bị kích thích quá mức khi phơi nắng nhiều hoặc khi môi trường không khí quá khô hoặc ẩm.

 Các mảng nhạt màu của da là triệu chứng chính. Các mảng điển hình có các đặc tính sau: Trên nước da trắng, chúng thường đậm hơn, trên nước da sậm màu chúng thường sáng hơn, hơi nổi vảy, có viền nổi bật, đôi khi hơi ngứa.

 Bác sĩ chỉ định kem thoa hoặc dung dịch chống nấm. Bạn phải thoa Thu*c cho trẻ mỗi ngày một lần lên vùng bị nhiễm. Cách chữa trị này giúp da trẻ trở lại bình thường trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên Thu*c chống nấm phải được sử dụng trong vòng 3 tuần để làm giảm nguy cơ tái phát. Để thoáng vùng bị nhiễm càng nhiều càng tốt cũng có thể làm giảm sự phát bệnh. Da sẽ trở lại dáng vẻ bình thường của nó trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng.

Mặc dù bệnh không gây đau nhức hoặc truyền nhiễm, nhưng nó có thể kéo dài vĩnh viễn nếu không được chữa trị. Chính vì thế, bạn nên cho bé đi khám ở chuyên khoa da liễu, tại đây các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị hiệu quả .

 BS. Văn Bàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-lang-ben-cho-tre-nho-n194052.html)
Từ khóa: lang ben

Chủ đề liên quan:

lang ben

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đã xác định và phân loại được 12 chủng ưa mỡ Malassezia khác nhau, trong đó có 8 chủng hay gây bệnh cho người: M. sympodialis, M. globosa, M. restricta, M. slooffiae, M. furfur, M. obtusa và mới được phân lập là M. dermatis, M. japonica, M. yamotoensis, M. nana, M. caprae và M. equina.
  • Cháu 18 tuổi và bị lang ben đã mấy tháng nay. Xin báo tư vấn nguyên nhân và cách chữa căn bệnh này
  • Con trai tôi 11 tuổi, sức khỏe tốt. Tuy nhiên vài tháng gần đây trên da cháu xuất hiện các mảng trắng như lang ben.
  • Con gái tôi 18 tuổi và bị lang ben đã mấy tháng nay. Xin quý báo tư vấn nguyên nhân và cách chữa căn bệnh này.
  • Cứ mùa nóng, mồ hôi ra nhiều thì bệnh lang ben lại làm tôi ngứa ngáy khó chịu.
  • Lang ben là căn bệnh về da tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị lang ben ở lưng và hai cánh tay đã 2 năm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu cách điều trị và phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY