Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 4/8, Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận: Bệnh nhân 419 mắc COVID-19 (ca đầu tiên ở Quảng Ngãi) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Kết quả do Viện Pasteur Nha Trang khẳng định.

13 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Huế, Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng

Theo Bộ Y tế, hiện có 13 trường hợp mắc COVID-19 trong tình trạng rất nặng, nguy kịch, trong đó điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế 7 ca, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng 6 ca. Các chuyên gia nhận định, hiện nay còn một số bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ Tu vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Virus đột biến, Bộ Y tế công bố phác đồ mới điều trị COVID-19

Bộ Y tế vừa công bố hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 mới nhất. Đây là bản cập nhật, sửa đổi lần thứ 4 kể từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên.

Quyền Bộ trưởng Y tế yêu cầu các bệnh viện khẩn cấp làm những việc này

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Mới: Những dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ điều trị ung thư, tim mạch được BHYT chi trả

Nhóm dịch vụ chụp cắt lớp vi tính từ 64 đến 256 dãy trở lên như: Bổ sung trường hợp chụp đánh giá giai đoạn, tái phát, di căn, đáp ứng điều trị ung thư, để chỉ định phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích, miễn dịch...Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim, mạch máu lớn, người bệnh có chỉ định ghép tạng... sẽ được thanh toán BHYT.

Qua một đêm, thêm gần 30.000 người phải cách ly y tế, dịch bệnh diễn biến phức tạp

Thông tin mới nhất cập nhật sáng 4/8 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 652 ca mắc COVID-19, 7 ca Tu vong. Hiện có 133.279 người đang cách ly y tế, tăng hơn 30.000 người so với ngày hôm qua. Trong những ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, có nguy cơ lây nhiễm ra một số tỉnh.

Nguyễn Ngọc ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-419-o-quang-ngai-am-tinh-lan-1-voi-sarscov2-1699744.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 419 Covid 19 quảng ngãi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY