Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Quảng Ngãi: 600 người dân được khám bệnh miễn phí

(MangYTe) - Nằm trong chuỗi các sự kiện nhân Lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Mỹ Lai (16/3/1968 - 16/3/2018), Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí cho người dân xã Tịnh Khê - nơi xảy ra vụ thảm sát.
Ngày 15/3, Sở Y tế quảng ngãi phối hợp cùng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP.HCM) tổ chức khám và cấp Thu*c miễn phí cho hơn 600 người dân xã Tịnh Khê (TP. quảng ngãi).

Tham gia hoạt động này, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP. Hồ Chí Minh) đã đưa 8 Y, Bác sĩ đến quảng ngãi cùng với các Y, Bác sĩ tại quảng ngãi khám bệnh cho người dân.

Sau khi thăm khám, các Y, Bác sĩ đã hướng dẫn người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Đồng thời cấp phát Thu*c miễn phí để người dân điều trị các bệnh thường gặp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nhân Lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Mỹ Lai. Vì vậy, thân nhân các nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ đã được ưu tiên khám bệnh, cấp phát Thu*c.

Vùng đất Sơn Mỹ là nơi đã diễn ra vụ thảm sát khiến 504 thường dân vô tội thiệt mạng. 50 năm trước, đại đội Charlie thuộc Lục quân Mỹ đổ bộ vào làng Mỹ Lai thuộc xã Tịnh Khê. Trong 4 giờ, binh lính Mỹ đã sát hại 504 người dân vô tội. Sau đó, những hình ảnh về vụ thảm sát đã được đăng tải trên nhiều tạp chí lớn trên thế giới làm bùng lên phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam tại nước Mỹ và trên toàn thế giới

Quốc Triều

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/quang-ngai-600-nguoi-dan-duoc-kham-benh-mien-phi-20180315150234638.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi trẻ có những dấu hiệu mẩn đỏ trong lòng bàn tay, bàn chân, phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện theo dõi, cách ly điều trị ngay.
  • Cảm nhận của tôi khi viết bài này là sự cảm kích và mang ơn đối với những người làm trong môi trường “cho” nhiều hơn “nhận”
  • Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản - KHHGĐ Ngôi sao Xanh - BlueStar tại Việt Nam là mô hình thành công nhất của Marie Stopes International trên toàn cầu
  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Sau khi sinh con cơ thể bạn cần có một thời gian để hồi phục và trở lại bình thường. Thời gian này thường kéo dài khoảng 6 tuần (gọi là thời kỳ hậu sản).
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Kết hợp các phương pháp điều trị y học cổ truyền với y học hiện đại, hướng dẫn các phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c ở tuyến y tế cơ sở đối với người bệnh là người cao tuổi.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY