Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 436 Tu vong do COVID-19 trên nền suy thận mãn soha.vn

Tối ngày 10/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19 số 436.

Đây là ca Tu vong do COVID-19 thứ 14 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân 436 (BN 436) là nam, 66 tuổi, quê quán ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Tiền sử: Suy thận mạn giai đoạn cuối, đã ngừng tim nhiều lần tại Bệnh viện Đà Nẵng

Từ ngày 06/7 – 27/7, bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng;

Ngày 26/7, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-COV-2;

Ngày 28/7, bệnh nhân được Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến Trung tâm cách ly và điều trị COVID-19 – Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2, được chẩn đoán: COVID-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối;

Từ ngày 29/7 - 31/7, bệnh được điều trị theo hướng hồi sức tích cực, thở máy xâm nhập, lọc máu liên tục ngay từ khi nhập viện;

Ngày 02/8, bệnh nhân mê sâu, thở máy, đặt ECMO, lọc máu liên tục;

Ngày 07/8, bệnh nhân hôn mê, đồng tử giãn, tiên lượng rất nặng, đe dọa Tu vong;

Ngày 10/8, 8h30: bệnh nhân hôn mê sâu, huyết áp tụt thấp, tim đập rời rạc; 9h00: bệnh nhân Tu vong.

Chẩn đoán Tu vong: viêm phổi cấp do COVID-19 trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/viet-nam-co-them-ca-covid-19-thu-14-tu-vong-20200810204128106.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi dùng Thu*c điều trị để xử trí một số trường hợp mắc bệnh, phần lớn Thu*c đều được thải qua thận, kể cả các loại Thu*c không độc hại đối với ống thận. Vì vậy, Thu*c sử dụng có thể gây nên bệnh thận với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó suy thận cấp thường hay gặp và khá nguy hiểm.
  • Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh viêm dạ dày rất cao. Bệnh viêm dạ dày mạn tính thường gặp ở người lớn tuổi...
  • Tôi có người nhà bị ung thư phổi đã 4 năm nay. Thời gian gần đây, bệnh ở giai đoạn cuối nên người nhà của tôi bị đau nhiều.
  • Thuốc gây độc cho thận bao gồm những Thuốc trực tiếp gây nhiễm độc thận, không tính đến các Thuốc gây độc khác do sự thải trừ kém của thận gây ra.
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thiếu máu như suy dinh dưỡng, hồng cầu bị phá huỷ quá nhiều, chức năng tạo máu của tuỷ gặp trở ngại, mất máu.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Suy thận mạn là hậu quả các bệnh mạn tính của thận gây giảm dần mức lọc cầu thận, nếu giảm xuống dưới 50% (60 ml/phút) thì coi là suy thận mạn.
  • Ở người cao tuổi có sự khác nhau về thay đổi hình thái, kích thước thận giữa các cá thể như kích thước thận giảm 0,5cm trong mỗi 10 năm sau tuổi 40. Giảm số lượng cầu thận, chức năng giảm 10% sau 70 tuổi và giảm 30% sau 80 tuổi, dày màng đáy cầu thận và màng đáy ống thận
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY