Dinh dưỡng hôm nay

Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội tái dương tính sau 14 ngày xuất viện

Xuất viện được 14 ngày, nhưng BN348 lại phải nhập viện trở lại ngay trong đêm do tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo VTC, sáng 24/8, BS Trần Văn Giang - Phó Trưởng khoa Virus, Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đêm qua (23/8), bệnh viện vừa tiếp nhận trở lại một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Đó là BN348, 39 tuổi, trú tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân sinh sống tại Rumania (Thụy Điển), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 6/6, được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

Báo Dân trí cũng đưa tin, bệnh nhân sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6, có kết quả dương tính cả 5 người. Sau đó, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 từ ngày 19/6 đến ngày 8/8 ra viện về cách ly tại nhà.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2 và đến ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính với SASR-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 trong đêm 23/8. Vợ và 3 con của bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội phun Thu*c khử khuẩn, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/benh-nhan-covid-19-o-ha-noi-tai-duong-tinh-sau-14-ngay-xuat-vien-20200824140240269.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Liên tục uống chè dây để giải nhiệt, một bệnh nhân 72 tuổi ở Hải Phòng đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy gan nặng và Tu vong sau đó.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY