Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân COVID-19 ở Sân bay Vân Đồn ăn tối tại nhà hàng ở Hà Nội

Bệnh nhân COVID-19 là nhân viên làm việc tại Sân bay Quốc tế Vân Đồn có hành trình di chuyển nhiều nơi, trong đó có ăn tối tại nhà hàng ở Bà Triệu, Hà Nội và đến nhà bạn ở Tứ Liên, Tây Hồ.

Trong 5 bệnh nhân nhiễm covid-19 tại quảng ninh được công bố ngày 1/2, có bệnh nhân số 1849 (sn 1974), địa chỉ tại hà trì, hà cầu, hà đông, hà nội, làm việc và tạm trú tại sân bay vân đồn.

Từ ngày 15-28/1, bệnh nhân đã di chuyển và tiếp xúc tại các địa điểm sau:

từ ngày 15-20/1: bệnh nhân đi xe khách vân đồn xanh tổng cả 2 lượt đi và về; có khoảng 40 người trên xe trong đó tiếp xúc gần với nhóm 5 người.

tại sân bay vân đồn tiếp xúc trực tiếp với nhóm làm việc cùng (5-6 người); về nhà tiếp xúc với 2 người (vợ, con).

Ngày 21/1, bệnh nhân dự tiệc tại nhà hàng trung sún cùng 50-60 người (trong đó có bn 1553) bao gồm cả nhóm làm việc cùng.

Ngày 22/1, bệnh nhân tiếp xúc với nhóm làm việc cùng (5-6 người) và đi xe khách vân đồn xanh.

Ngày 23/1, bệnh nhân ăn tối tại 198 bà triệu, hà nội cùng nhóm 20-30 người.

Sau đó đến nhà bạn tại Tứ Liên, Tây Hồ tiếp xúc 5 người.

Từ ngày 28-30/1 bệnh nhân cách ly tại sân bay vân đồn. xét nghiệm lần 1 ngày 29/1 kết quả âm tính.

Ngày 30/1, bệnh nhân có biểu hiện hô hấp ho, khó thở (bệnh nhân có tiền sử hen phế quản) và được chuyển đến điều trị tại bệnh viện số 2.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 2/1, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Bên cạnh đó, ca bệnh 1847 tại Quảng Ninh được công bố hôm qua cũng có hành trình di chuyển và tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân SN 1995, trú tại Long Thành, An Sinh, Đông Triều, làm việc tại Công ty cổ phần gạch Hoàng Tiến (Chí Linh, Hải Dương) là đối tượng F1 của ổ dịch Hải Dương.

Ngày 16-23/1, bệnh nhân đi làm bằng xe máy 1 mình, tiếp xúc nhiều người tại kho công ty.

Ngày 24/1, bệnh nhân dự đám cưới tại cầu triều, bình lục, hồng phong, đông triều tiếp xúc khoảng 10 người; mua hàng tại cửa hàng mành rèm đối diện honda chợ cột, tiếp xúc với chủ quán.

ngày 25/1, bệnh nhân uống cafe tại quán chicago, hồng phong, đông triều; tiếp xúc với em trai và nhiều người.

Ngày 26/1, đi làm và mua hàng tiếp xúc với 3 người.

ngày 27/1, bệnh nhân đi làm, đi dự sinh nhật tại tân thành, việt dân tiếp xúc 8 người (trong đó có 2 ca dương tính của ổ dịch hải dương).

Ngày 28/1, bệnh nhân đi làm, ăn tiệc nhẹ, tập văn nghệ tại công ty tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 29-30/1 bệnh nhân cách ly tại nhà, sau đó đi cách ly tập trung tại bệnh viện việt nam, thụy điển uông bí.

Ngày 1/2 xét nghiệm có kết quả Dương tính với SASR-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 27/1 đến sáng nay 21/1 quảng ninh có 30 trường hợp mắc covid-19 (bn 1553 đã được chuyển đến bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh). hiện tại, còn 29 trường hợp đang điều trị cách ly trên địa bàn tỉnh (17 trường hợp dương tính đang điều trị cách ly tại bệnh viện số 2; 11 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí; 1 trường hợp cách ly tại bệnh viện sản nhi).

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-nhan-COVID-19-o-San-bay-Van-Don-an-toi-tai-nha-hang-o-Ha-Noi-629742/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY