Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân COVID-19 thứ 25 ở Việt Nam Tu vong

Sáng 18/8, Việt Nam ghi nhận thêm 1 bệnh nhân COVID-19 Tu vong. Đó là nữ bệnh nhân 689, SN 1969, ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, bị ung thư buồng trứng di căn ổ bụng, nhiễm COVID-19. Đây bệnh nhân COVID-19 Tu vong thứ 25 ở nước ta.

Sáng 18/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là trường hợp mắc COVID-19 Tu vong thứ 25 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 698 (BN 698) là nữ, SN 1969, địa chỉ phường Thuận Phước, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.

Trước khi mắc COVID-19, bệnh nhân có tiền sử ung thư buồng trứng di căn ổ bụng, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, đã cắt thận trái.

Diễn biến của bệnh nhân chuyển nặng rất nhanh, sau đó nguy kịch và tử ong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân được chẩn đoán Tu vong là viêm phổi do COVID-19, nhồi máu cơ tim cấp biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân ung thư buồng trứng di căn thành bụng, sỏi thận đã cắt thận trái.

Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (Ảnh: Lê Bảo - Minh Thùy)

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang điều trị cho nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng, trong đó có nhiều người tiến triển nặng nhanh, nguy kịch.

Trước đó, Việt Nam đã ghi nhận 24 ca Tu vong, các bệnh nhân đều mắc nhiều bệnh lý nền như suy thận mạn tính, chạy thận chu kỳ nhiều năm, ung thư, suy tim, đái tháo đường...

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-nhan-COVID-19-thu-25-o-Viet-Nam-tu-vong-607840/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY