Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh nhân COVID-19 thứ 383 ở Việt Nam là thủy thủ người Myanmar

MangYTe - Chiều 19-7, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 mới nhất tại Việt Nam, bệnh nhân số 383, là một thủy thủ người Myanmar mới đến Việt Nam.

Hành khách khai tờ khai sức khỏe ngay khi nhập cảnh Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân mới nhất là nam giới 40 tuổi, quốc tịch Myanmar, thủy thủ tàu IPANEMA. Thủy thủ này xuất cảnh tại Nhật Bản ngày 16-6, ngày 23-6 nhập cảnh cảng Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh và sau đó được cách ly tại tàu, không lên đất liền.

Ngày 6-7, bệnh nhân tiếp tục được đưa vào cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 9-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với COVID-19, ngày 17-7 lấy mẫu lần 2 kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 383 ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong 94 ngày gần đây Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm từ cộng đồng, mà các ca mắc gần đây đều từ nước ngoài nhập cảnh và được cách ly ngay.

Bộ Y tế cũng cho biết trong số 383 bệnh nhân đã ghi nhận có 357 ca đã bình phục, 26 ca đang điều trị tại các bệnh viện, tuy nhiên 11/26 bệnh nhân đã có từ 1 kết quả xét nghiệm âm tính trở lên.

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-nhan-covid-19-thu-383-o-viet-nam-la-thuy-thu-nguoi-myanmar-2020071918251032.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngày 9/11, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết, Công an TP Hạ Long đang tập trung điều tra việc một số tiệm kinh doanh vàng, bạc tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội bị lừa mua bán vàng dỏm do Trung Quốc sản xuất.
  • Theo ThS. BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sốt xuất huyết (SXH) nếu phát hiện và điều trị theo đúng phác đồ thì sẽ khỏi bệnh, không để lại di chứng.
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Nhi Trung ương vừa hoàn thành hành trình vượt gần 300 km đến với đồng bào huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh - một trong những địa bàn phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lũ lụt lịch sử cuối tháng 7 vừa qua.
  • Theo Bộ Y tế, số mắc sốt xuất huyết của cả nước đã lên con số 43.000 với 28 ca Tu vong, 53 tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Trong khi cả năm ngoái cả nước chỉ có gần 32.000 ca mắc, 20 người Tu vong.
  • Bệnh sốt xuất huyết (SXH) gia tăng và xuất hiện các ổ dịch nhỏ ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, dự báo sẽ bùng phát trở lại theo chu kỳ.
  • Nam bệnh nhân, 35 tuổi, nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP HCM) trong tình trạng sốt cao, chóng mặt, xuất huyết ngoài da sau khi ăn huyết heo đã luộc sẵn xào với giá đỗ.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY