Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với SARS-CoV-2

Trưa ngày 13/4, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, hôm nay, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy của bệnh nhân 91 – nam, phi công người Anh (lấy ngày hôm qua), đã cho kết quả dương tính.

Cụ ông 82 tuổi vẫn sinh con chia sẻ bí quyết giúp cậu nhỏ "Sung Mãn" mỗi đêmTin tài trợ

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Như vậy, sau 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 ngày 11/4, bệnh nhân này lại dương tính trở lại. Bác sĩ Châu cho biết thêm, hôm nay, sẽ lấy mẫu để xét nghiệm tiếp. Theo quy định của Bộ Y tế, phải có ít nhất 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và những điều kiện khác, bệnh nhân mới đủ điều kiện khỏi bệnh..

Ngoài việc dương tính trở lại, bệnh nhân 91 còn có tổn thương phổi tiến triển xấu. Sáng 13/4, người đàn ông 43 tuổi quốc tịch Anh này nằm yên, có dùng Thu*c an thần, đồng tử hai bên đều. Bệnh nhân phản xạ ánh sáng tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng Thu*c vận mạch liều thấp.

Theo bác sĩ Châu, hiện bệnh nhân nguy kịch, vấn đề của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục can thiệp điều trị tích cực, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và lọc máu liên tục.

Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện vẫn đang cố gắng nỗ lực hết sức, huy động toàn lực gồm tất cả các trang thiết bị hiện đại và Thu*c tốt nhất cho bệnh nhân. Cùng đó, các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về hồi sức, truyền nhiễm, cấp cứu, hô hấp… cũng liên tục hội chẩn trực tuyến để điều trị bệnh nhân.

Theo các chuyên gia, hiện tượng kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 1-2 lần âm tính không phải hiếm trong các bệnh nhân COVID-19.

Việt Nam: 2.264 ca nghi mắc COVID-19, hơn 72.000 người cách ly theo dõi y tế

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 11 giờ 30 ngày 13/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam ghi nhận 2.264 ca nghi ngờ mắc COVID-19 đang được cách ly theo dõi và có 72.508 người tiếp xúc gần, người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.

Bạn đã biết cách rửa tay đúng để 'diệt' COVID-19 chưa?

Trong những khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh COVID-19, ngoài hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang đúng cách thì rửa tay đúng cách là biện pháp vô cùng quan trọng và hiệu quả để 'diệt' loại virus truyền nhiễm nguy hiểm này.

307 người bệnh hết cách ly ở Bạch Mai sẽ trở về 30 tỉnh, thành phố

Ngày 12/4, ngay sau khi kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai có hiệu lực, Bệnh viện đã tổ chức các chuyến xe đưa 307 người bệnh đã hết bệnh và 76 người nhà người bệnh trở về 30 tỉnh thành phía Bắc.

Người đang uống phóng xạ điều trị ung thư tuyến giáp cần tránh ăn những món gì?

Bệnh nhân ung thư giáp đang trong giai đoạn uống iod phóng xạ không dùng các Thu*c, các chế phẩm có chứa iốt và hormon tuyến giáp ít nhất 7- 10 ngày trước khi điều trị và sau 1-2 ngày sau điều trị.

Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay để chống lây lan COVID-19

Chấn chỉnh tình trạng tụ tập đông người, tham gia giao thông đông đúc; Chính quyền các cấp xử lý kịp thời theo đúng quy định, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng…

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-phi-cong-nguoi-anh-duong-tinh-tro-lai-voi-sarscov2-1641007.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY