Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân thứ 241 mắc COVID-19 là du học sinh về từ Anh

Bộ Y tế đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân mới mắc COVID-19 nâng tổng số ca nhiễm chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) tại Việt Nam lên 241 ca.

Bộ Y tế cho biết, tính đến 18h tối nay, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 là 241 người gồm 150 người từ nước ngoài chiếm 62,2%; 91 người lây nhiễm thứ phát trong đó 61 người thuộc ổ dịch nội địa.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 241 là nam, quốc tịch Việt Nam, 20 tuổi, sống ở phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân là du học sinh tại Anh. Ngày 21/3, bệnh nhân từ London (Vương quốc Anh) lên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 5A, về tới Sân bay Cần Thơ ngày 22/3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng.

Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm.

Xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-COV-2. Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tình đến 18h tối 5/4. Ảnh: minh Thúy

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam đã công bố điều trị khỏi COVID-19 cho 1 bệnh nhân. Đó là bệnh nhân thứ 57, nam, quốc tịch Anh, 66 tuổi.

Bệnh nhân vào viện ngày 16/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 31/3 và lần 2 vào ngày 4/4.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã có 91 người khỏi bệnh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 khuyến cáo người dân 7 thói quen cần thay đổi trong mùa dịch COVID-19:

1. Trước gặp nhau tay bắt mặt mừng, nay gặp nhau không vồ vập, không bắt tay.

2. Trước hay vô thức đưa tay lên mặt, nay không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

3. Trước về tới nhà là sà vào người thân, nay cần thay ngay quần áo, tắm rửa.

4. Trước ăn xong đánh răng là đủ, nay thêm súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn.

5. Trước hay giao lưu gặp gỡ, nay không mời khách tới nhà và cũng không tới nhà người khác.

6. Trước ốm đau đến ngay bệnh viện, nay gọi điện thoại trước cho nhân viên y tế để được tư vấn.

7. Cuối cùng, tự giác và nhắc nhau thực hiện các quy định và khuyến cáo phòng chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/benh-nhan-thu-241-mac-covid19-la-du-hoc-sinh-ve-tu-anh-385956.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY