Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân thứ 3 mắc COVID-19 ở Việt Nam Tu vong

Sáng nay (1/8), Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 3 mắc COVID -19 ở Việt Nam Tu vong. Đó là BN499, nữ, SN 1952, ở đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu, Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn cho biết, BN 499 bị ung thư máu giai đoạn cuối, kháng trị không đáp ứng hóa chất, có thêm viêm phổi giai đoạn cuối lại nhiễm COVID-19.

Bệnh nhân Tu vong do ung thư máu ác tính, không đáp ứng điều trị hóa chất, viêm phổi giai đoạn cuối kèm theo COVID-19.

PGS.TS Nguyễn Gia Bình

Theo điều tra dịch tễ, BN499 đang ở nhà cùng chồng, con gái, con rể và cháu ngoại tại đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

​Bệnh nhân có tiền sử điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, Leukemia; thường xuyên vào Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Ngày 18/7 đến 23/7 là đợt điều trị gần đây nhất của bệnh nhân tại Khoa Huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng.

​ Ngày 27/7 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nhưng không điều trị gì.

​ Ngày 28/7 bệnh nhân được bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tư vấn đến điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (được chồng chở bằng xe máy) vì Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang trong tình trạng cách ly.

Ngày 28/7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30/7 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Theo ông Bình, 3 trường hợp Tu vong đều bất khả kháng. Hiện rất nhiều bệnh nhân nặng tuổi cao và nhiều bệnh nền, kèm theo COVID-19 khó điều trị.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 3 ca COVID-19 Tu vong.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-nhan-COVID-19-thu-3-o-Viet-Nam-tu-vong-605257/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY