Dinh dưỡng hôm nay

Bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt cần ăn nhiều rau quả

Các nhà khoa học Mỹ mới đây phát hiện chế độ ăn giàu thực vật có thể giúp bệnh ung thư tuyến tiền liệt chậm tiến triển và tái phát.

Các nhà khoa học mỹ mới đây phát hiện chế độ ăn giàu thực vật có thể giúp bệnh ung thư tuyến tiền liệt chậm tiến triển và tái phát.

Ảnh: NaturalNews

Nhóm chuyên gia tại ðại học california, san francisco đưa ra kết luận trên sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 2.000 nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt. sau thời gian theo dõi trung bình 7 năm, họ phát hiện so với những người ăn ít thực vật nhất, những người ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt nhất giảm tới 52% nguy cơ tiến triển bệnh và 53% nguy cơ tái phát ung thư.

Theo chuyên gia vivian liu - trưởng nhóm nghiên cứu, sở dĩ chế độ ăn giàu thực vật có lợi cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt là vì các loại rau quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa và thành phần kháng viêm, trong khi chất xơ giúp cải thiện khả năng kiểm soát glucose và giảm viêm. ngoài ra, chế độ ăn dựa trên thực vật còn giúp hạn chế tiêu thụ thực phẩm từ động vật, vốn chứa các hoóc-môn và các amin dị vòng như heterocyclic amines (hca) - độc tố sinh ra khi nấu ở nhiệt độ cao - đặc biệt có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Hơn nữa, các chuyên gia cũng cho biết chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm tăng tình trạng kháng insulin, trong khi sữa và các chế phẩm từ sữa có thể làm tăng nồng độ yếu tố tăng trưởng igf1 vốn có liên quan đến rủi ro mắc ung thư tuyến tiền liệt.

ĐINH NHI (Theo UPI, DDN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/benh-nhan-ung-thu-tuyen-tien-liet-can-an-nhieu-rau-qua-a156597.html)

Tin cùng nội dung

  • Nha sĩ Uchenna Okoye cảnh báo rằng nước ép từ các loại quả đang làm gia tăng các vấn đề ở răng miệng. Cụ thể là đường và axít trong nước quả đang làm “xói mòn” men răng.
  • Khi trẻ bị viêm VA, bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần hạn chế sự phát triển của bệnh.
  • Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, giàu chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng dinh dưỡng và làm Thu*c chữa bệnh.
  • Những loại rau quả như mướp đắng, lá lốt hay trái cây họ cam quýt... các mẹ không nên ăn nhiều khi đang cho con bú.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Nhiều người cho rằng chỉ cần đi chợ mua những thực phẩm dinh dưỡng là có thể giúp nâng cao sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, họ không biết rằng quy trình bảo quản cũng có tác động không nhỏ đến các loại trái cây, rau quả.
  • Con gái tôi 3 tuổi, cháu rất ít ăn rau và trái cây. Tôi lo lắng sợ cháu bị thiếu chất sẽ chậm lớn.
  • Khảo sát của các nhà khoa học Anh tại ĐH Y khoa Warwick mới được công bố trên tờ British Medical Journal Open cho thấy mối liên quan giữa việc dùng nhiều rau quả và sự sảng khoái tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY