Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân viêm phổi hồi phục tốt, Bác sỹ Pháp khẳng định chủng corona mới ít nguy hiểm hơn SARS

(MangYTe) Bác sỹ Yazdan Yazdanpaneh, người phụ trách điều trị hai bệnh nhân tại một bệnh viện tại Thủ đô Paris của Pháp, cho biết, chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi đang bùng phát tại Trung Quốc dường như ít nguy hiểm hơn so với chủng virut đã bùng phát trong quá khứ.
Các cản bộ y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào ga tàu điện ngầm trong dịp lễ hội mừng năm mới ở Bác Kinh, Trung Quốc, ngày 25/1. (Nguồn: Getty Images)

Theo bác sỹ yazdan yazdanpaneh, hai bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện bichat-claude bernard ở paris đã hồi phục tốt, tuy nhiên vị bác sỹ này không cho biết khi nào thì hai bệnh nhân đến từ thành phố vũ hãn của trung quốc có thể được xuất viện.

Trước đó, ngày 24/1, pháp thông báo phát hiện hai trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi xuất phát từ thành phố vũ hán (trung quốc), trong đó một bệnh nhân đang được điều trị tại thủ đô paris, bệnh nhân còn lại ở thành phố bordeaux, tây nam nước pháp.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bộ trưởng y tế pháp agnes buzyn cho biết, đây là 2 trường hợp nhiễm virus corona tại châu âu, ngoài ra nhiều khả năng sẽ phát hiện thêm các trường hợp khác nhiễm virus tại nước này.

Số người ch*t vì virus corona ở trung quốc đã tăng lên ít nhất 41 vào thứ bảy (ngày 25/1) và đã có thêm nhiều ca nhiễm được phát hiện ở một số nơi trên thế giới, như mỹ, australia, nepal…

Báo Thế giới và Việt Nam

CV.

(theo AP, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/benh-nhan-viem-phoi-hoi-phuc-tot-bac-sy-phap-khang-dinh-chung-corona-moi-it-nguy-hiem-hon-sars-108375.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY