Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân viêm phổi thứ ba xuất viện

Chiều 4/2, nữ bệnh nhân viêm phổi 25 tuổi điều trị tại Khánh Hòa có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, xuất viện ngay.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay bệnh nhân Lê Thị Thu Hà đã có ba lần xét nghiệm âm tính với nCoV. Sức khỏe của cô hiện nay ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở lẫn các xét nghiệm máu và chức năng thận... đều trở về bình thường.

Chia sẻ với VnExpress.net khi đang thu dọn vật dụng để xuất viện, cô cho biết rất vui khi được trở về nhà, song thấy khá áp lực khi đối diện mọi người xung quanh và lo sợ bị xa lánh.

"Mình phải cố gắng vượt qua thôi", Thu Hà tự nhủ.

Cô gái cũng gửi lời cám ơn đến những bác sĩ, y tá cùng các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhiệt đới khi thời gian qua đã giúp đỡ, chăm sóc cho mình nhiệt tình, chu đáo.

"Suốt thời gian bị cách ly chỉ có chiếc điện thoại để liên lạc với người thân, các y bác sĩ đã động viên em rất nhiều", Thu Hà nói.

30 người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này theo dõi thời gian qua chưa có trường hợp nào sốt, nhiễm bệnh và đang được giám sát sức khỏe. Bệnh viện đang cách ly 18 người bị sốt, ho.

Bác sĩ đang thăm hỏi Lê Thị Thu Hà khi cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Bình Vũ

Bác sĩ Bình cho hay bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị các triệu chứng lâm sàng, như sốt. Khi nhập viện, người bệnh được nâng cao thể trạng với các loại Thu*c bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng và chất đạm.

Đặc biệt, nữ bệnh nhân này được phát hiện sớm và hợp tác với bệnh viện trong điều trị, cách ly với những người xung quanh. Việc khám, chữa bệnh hay sinh hoạt hàng ngày đều có các nhân viên y tế theo dõi, thực hiện đúng theo quy trình nên bệnh tình sớm phục hồi và ổn định.

Bác sĩ Bình cũng khuyên, mọi người khi có dấu hiệu sốt, khó thở, đau họng hay ho hoặc các triệu chứng bất thường với sức khỏe cần đến cơ sở y tế khám, tư vấn. Ngoài ra, những ca bệnh nhiễm virus corona phát hiện kịp thời, việc điều trị cho bệnh nhân sẽ sớm hồi phục; còn để muộn dễ gây nhiễm thì khó khăn trong chữa bệnh.

Làm lễ tân của khách sạn ở Nha Trang, Thu Hà đã tiếp xúc, bố trí phòng cho ông Li Ding, 66 tuổi và con trai Li Zi Chao, 28 tuổi đến từ Vũ Hán khi họ tới lưu trú, ngày 16/1. Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt.

Ngày 24/1, sau thông tin cha con ông Li Ding bệnh viêm phổi, Thu Hà được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả dương tính với nCoV.

Sáng nay, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, cũng xuất viện tại Chợ Rẫy, TP HCM. Riêng người bố là ông Li Ding vẫn đang điều trị và cải thiện tốt về sức khỏe.

Hôm qua, bệnh nhân viêm phổi corona đầu tiên ở Việt Nam, cô Nguyễn Thu Trang 25 tuổi, có tiền sử tới Vũ Hán trong thời gian dịch, đã xuất viện tại Thanh Hóa sau thời gian điều trị.

Khánh Hòa là một trong ba tỉnh có dịch ngoài Vĩnh Phúc và Thanh Hòa. Địa phương tập trung chống nCoV.

Xuân Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-nhan-viem-phoi-thu-ba-xuat-vien-4050123.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY