Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhi thứ 10 ghép tế bào gốc ở Bệnh viện TW Huế xuất viện

MangYTe - Sau khi được phẫu thuật ghép tế bào gốc và điều trị, bệnh nhi T.M.A.K (2 tuổi, quê Bình Phước) đã được xuất viện. Đây là ca ghép tế bào gốc thứ 10 được thực hiện thành công ở Bệnh viện TW Huế.

Ngày 1/7, bệnh viện tw huế tổ chức lễ sơ kết 10 ca bệnh nhi được ghép tế bào gốc thành công và cho ra viện đối với bệnh nhi thứ 10.

Gs phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện tw huế (trái) và pgs.ts trần kiêm hảo, giám đốc sở y tế tỉnh thừa thiên huế (phải) tặng hoa chúc mừng bệnh nhi thứ 10 xuất viện.

Bệnh viện tw huế cho biết, từ tháng 11/2019, trung tâm nhi đã bắt đầu triển khai ghép tế bào gốc tự thân cho các bệnh nhi. đến nay, trung tâm đã thực hiện ghép được 10 ca, với 9 ca bệnh lý u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao và một ca u nguyên bào võng mạc di căn.

Các bệnh nhân ghép đến từ nhiều tỉnh khác nhau như Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước, Kiên Giang, Ninh Thuận... với các độ tuổi khác nhau, bệnh nhi nhỏ nhất là 2 tuổi và lớn nhất là 8 tuổi.

Ca ghép thứ 10 được ra viện sáng 1/7 là bệnh nhi T.M.A.K (2 tuổi, quê Bình Phước) được chuyển đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 2.

"Việc triển khai ghép tủy trong mùa dịch COVID-19 là một khó khăn trong việc tìm nguồn hỗ trợ máu. Có những thời điểm khan hiếm nguồn máu, các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện phải trực tiếp hiến máu cho các bệnh nhi để đảm bảo cho kỹ thuật ghép thành công" – lãnh đạo Bệnh viện TW Huế chia sẻ.

Các y, bác sĩ Bệnh viện TW Huế chụp ảnh lưu niệm cùng bệnh nhi.

Được biết, Bệnh viện TW Huế là bệnh viện đầu tiên ở miền Trung đã đầu tư nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực ứng dụng tế bào gốc, điều trị thành công cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, bệnh viện đang tích cực đào tạo cán bộ, đầu tư trang thiết bị, đảm bảo hóa chất, sinh phẩm và Thu*c men, giải quyết các vấn đề pháp lý, đặc biệt là bảo hiểm y tế. Cải tạo và hoàn thiện khu vực phòng bệnh ghép đạt tiêu chuẩn quốc tế, ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhi-thu-10-ghep-te-bao-goc-o-benh-vien-tw-hue-xuat-vien-20210701172949804.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY